Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Úc Đến Tại Chỗ Phi Cơ MH17 Bị Bắn Rơi; Ukraine: Chở Đợt 3 Hơn 70 Xác Nạn Nhân Phi Cơ MH17 Về Hòa Lan

27/07/201400:00:00(Xem: 1676)
KIEV - Ngoại trưởng Julie Bishop đã đến Kharkiv (miền đông Ukraine) trong khi Australia tiếp tục vận động bảo vệ an ninh và tiếp cận địa điểm phi cơ Malaysia rơi – bà Bishop đã ký thỏa thuận với ngoại trưởng Hoà Lan vào sáng Thứ Sáu, cho phép chuyên viên điều tra của Australia làm việc tại hiện trường. Australia có 27 công dân trên phi cơ bị bắn rơi, là nhiều hạng nhì sau Hoà Lan.

2 ngoại trưởng dự lễ tiễn đưa linh cữu của trên 70 nạn nhân đuợc không vận từ Ukraine sang Hoà Lan trong đợt 3.

8 ngày sau tai họa trên không, đoàn điều tra quốc tế đã tìm đuợc 1 phần của xác phi cơ chưa khám phá trước đây và 1 số mảnh thi thể – biến chuyển này nêu rõ nhu cầu khảo sát rộng khắp khu vực điều tra trong khi giao tranh tiếp diễn gần bên.


Phát ngôn viên Michael Bociurkiw của phái bộ OSCE tuyên bố “Điều đáng kể nhất hôm nay là 1 mảnh lớn của Boeing đuợc tìm thấy tại 1 khu vực rậm cây – mảnh này gồm 1 số cửa sổ và ai muốn có thể leo vào bên trong để ẩn núp”. Ông cho biết: không có dấu hiệu 1 phần phi cơ rơi xuống đây như cành cây gãy – theo lời ông, các nhà điều tra xem xét kỹ nơi phòng lái của phi cơ rơi, có tư trang và vật dụng chuyên nghiệp của phi hành đoàn.

Phóng viên phương tây báo cáo: tự vệ thận Nga thường xuyên gây khó khăn với đường tiếp cận hiện trường, sách nhiễu chuyên viên điều tra, tuy OSCE xác nhận không có gì đáng tiếc xẩy ra trong đêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.