Hôm nay,  

Cựu Đô Trưởng Jakarta Đắc Cử Tổng Thống Indonesia; Ứng Cử Viên TT Thất Cử Prabowo Subianto Tố Bầu Cử Không Dân Chủ

23/07/201400:00:00(Xem: 1534)

Indonesia đã có tổng thống mới nguyên là đô trưởng thủ đô Jakarta là ông Joko Widodo theo tin của Đài Phát Thanh Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) hôm Thứ Ba, 22-7.

Bản tin của Đài VOA viết rằng, “Kết quả chính thức của cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia cho thấy cựu Đô trưởng Jakarta Joko Widodo đã đánh bại cựu Trung tướng Prabowo Subianto.

“Kết quả đã được nhiều người dự kiến là ông Widodo, một cựu doanh nhân về đồ gỗ, sẽ chiến thắng. Các con số chính thức cho thấy ông nhận được 53% phiếu trong cuộc đầu phiếu ngày 9 tháng 7.”

Bản tin VOA cũng cho biết thêm rằng đối thủ của ông Joko Widodo là ông Prabowo Subianto đã tuyên bố rút lui một thời gian ngắn trước đó vì cho rằng cuộc bầu cử có nhiều vấn để và không dân chủ. Theo Đài VOA, ông Subianto nói là ông có thể sẽ kháng cáo lên toà án Hiến Pháp để đòi công lý cho cuộc bầu cử. Bản tin ?VOA viết tiếp như sau:


“Vài giờ trước kết quả cuộc bầu cử được công bố, ông Subianto loan báo rút lui khỏi cuộc đua vì cho rằng tiến trình bầu cử “có nhiều vấn đề và không dân chủ.”

“Ông nói trong tư cách là ứng cử viên Tổng thống và phó Tổng thống, hai ông Prabowo Subianto và ông Hatta Rajasa, được sự ủy nhiệm của người dân, và theo qui định hai ông sẽ sử dụng quyền hiến định để bác bỏ kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2014.

“Ông Subianto cáo buộc đối thủ là mua phiếu và những hình thức gian lận khác. Ông có thể kháng cáo lên tòa án Hiến pháp, dù nhiều nhà phân tích nói việc cáo buộc gian lận của ông là phóng đại.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.