Hôm nay,  

Mỹ, Palestine: Ráo Riếc Vận Động Ngưng Bắn Tại Gaza; Phi Cơ Israel Tiếp Tục Không Tập Gaza, Thêm 9 Người Chết

23/07/201400:00:00(Xem: 1464)

Nguồn tin y tế Palestine báo cáo: tổng số thiệt hại nhân mạng tại Gaza trong 2 tuần qua gồm 584 tử vong và 3640 người bị thương, đa số là thường dân.

Viên chức y tế Palestine loan báo: phi cơ Israel xạ kích 1 ngôi nhà tại Deir el-Ballah tại miền trung Gaza truớc bình minh, 3 người chết 4 người bị thương cùng 1 gia đình. Xe tăng bắn 1 ngôi nhà tại miền đông Gaza, 1 phụ nữ và con gái thiệt mạng, 10 người bị thương. 1 thanh niên tử thương trong 1 trận không tập tại miền nam Gaza.

Viên chức Palestine cho biết sau nửa đêm pháo của xe tăng và chiến hạm bắn tới miền trung và miền nam Gaza và ngoại ô Gaza City gây thiệt mạng 3 người khác.

Các nhân chứng và viên chức xác nhận nhà của cựu Thủ Tuớng Ziad Zaza lãnh đạo chính quyền Hamas của Gaza là 1 mục tiêu tấn công – ngôi nhà bi phá hủy hoàn toàn, và không có tin về thương vong.

Về mặt ngoại giao, chủ tịch Abbas tiếp nhận 1 cú điện thoại từ ngoại trưởng Hoa Kỳ – ông Abbas và ông Kerry đã thảo luận về cuộc thương luợng giữa chủ tịch Abbas và lãnh tụ Khaled Meshaal của phong trào Hamas. 2 vị cũng bàn khả năng ngưng bắn dựa theo sáng kiến của Ai Cập.

Sau cuộc đối thoại với lãnh tụ Meshaal, chủ tịch Abbas đi Jordan rồi Saudi Arabia để vận động Israel ngưng bạo động trả đũa. Viên chức cao cấp Palestine yêu cầu ẩn danh xác nhận các vận động ngoại giao tiếp tục để đạt tới ngưng bắn, gồm hưu chiến tạm 2 ngày vì nhu cầu nhân đạo với sự giám sát của LHQ. Theo lời viên chức, hưu chiến cho phép các bên tải thương, và cung cấp thời gian cho 2 bên điều đình chi tiết về các đòi hỏi.

Ông Azzam el-Ahmad, thành viên ủy ban trung ương của Fatah hiện có mặt tại Cairo, tiết lộ: các tham khảo và vận động ở mọi cấp bậc để Hamas chấp nhận ngưng bắn đang tiếp diễn.

Phát ngôn viên của chính phủ đoàn kết Palestine xác nhận: thủ đô Ai Cập đang chứng kiến các vận động tích cực và TTK Ban Ki-moon đã đến hôm Thứ Hai với nỗ lực tìm kiếm ngưng bắn và ngưng phong tỏa Gaza.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.