Hôm nay,  

Nhật: Sẽ Bảo Vệ HS Đặc Biệt

23/06/201400:00:00(Xem: 2159)

TOKYO -- Rối loạn nhận dạng tính phái là một nhóm chữ được chính phủ Nhật chỉ cho những người tính phái (gender identity disorder) không rõ ràng là nam hay nữ.

Trong cuộc khảo sát của Bộ Giáo Dục Nhật Bản với tất cả các học sinh tiểu học và trung học -- với khoảng 13.69 triệu học sinh ở 37,870 trường toàn quốc – có tổng cộng 606 học sinh được nhận ra là rối loạn tính phái. Các em phaỉ tự nhận dạng tính phaí của mình để trả lời, chỉ trừ các em giữ im lặng..

Đây là cuộc khảỏ sát đầu tiên của Nhật Bản để giúp các học sinh đối phó với căng thẳng trong trường, và để sửa soạn cho các em sau này vào đời. Cuộc khảo sát đó kéo dài từ tháng 4 tới tháng 12-2013. Khảo sát không tính những em không muốn trả lời.

Gần 67% trường hợp rối loạn tính phái là học sinh trung học đệ nhị cấp, 18% ở trung học đệ nhất cấp, gần 7% ở các lớp cuối bậc tiểu học.

Bộ Giáo Dục sẽ ra bản hướng dẫn cho các trường học vào cuối năm nay để giúp đỡ các em bị rối loạn tính phái sau khi tham khảo với các chuyên gia.

Bà Ran Yamamoto, Chủ tịch Hội Người Nhật Rối Loạn Tính Phái, ca ngợi Bộ Giáo Dục đã có bước đi tích cực để tìm hiểu vấn đề này ở các học sinh để giúp đỡ các em.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.