Hôm nay,  

Nga Tố LHQ Thiên Vị Báo Cáo Về Nhân Quyền Tại Ukraine

18/05/201400:00:00(Xem: 2174)
MOSCOW - Bộ ngoại giao Nga tố cáo: phúc trình về bạo động tại vùng Odessa thuộc Ukraine của cao ủy nhân quyền LHQ (HCHR) là giả mù với các sự kiện thực tế và là thực hiện mục tiêu chính trị xoá tội cho chính quyền Kiev dựng lên bằng bạo động.

Tuyên cáo của Bộ ngiại giao cho hay: đây là sự giả lơ có hệ thống về sự dự phần của nhóm cầm quyền Kiev gây ra hỗn loạn tại Odessa và quy trách các nhóm tự vệ thân Nga – bản tuyên cáo lưu ý: phúc trình của HCHR không nói gì tới các phần tử Tân Quốc Xã, đặc biệt và vụ bạo động tại trụ sở của liên đoàn lao động ngày 2-5.

Theo tuyên cáo này, HCHR theo đuổi “tiêu chuẩn nước đôi” và tỏ ra không vô tư, công bằng.

Hôm Thứ Sáu, giám đốc Navi Pillay của HCHR cho hay phúc trình này tập trung vào tình hình Ukraine từ ngày 2-4 đến ngày 8-5, gồm vô số vi phạm nhân quyền, và các khuyến cáo với chính quyền Kiev, cũng ghi nhận sự chấp nhận hợp tác của Kiev.

Tuyên cáo của Bộ ngoại giao Nga ghi rõ “Phúc trình hàng tháng 30 trang của giám đốc Pillay không nói tới các phần tử quá khích theo Tân Quốc Xã và cực hữu. Bộ ngoại giao Nga lưu ý: đó là nhận xét của viên chức LHQ tại Kiev là phụ tá TTK Ivan Shimonovich, đuợc biết tiếng là thiên vị, thiếu độc lập và khách quan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.