Hôm nay,  

Giám Đốc CIA Nói Có Tới Kiev, Chỉ Dạo Phố, Không Quậy Nga

13/05/201400:00:00(Xem: 1902)

WASHINGTON - Trong 1 cuộc phỏng vấn của Fusion, giám đốc CIA John Brennan nhận đã đi Kiev hồi giữa Tháng 4 để tiếp xúc với các đối tác và bằng hữu – ông không gọi Nga là kẻ thù, mà là cường quốc.

O ng Brennan nói “Tôi sang đó để trao đổi với các đối tác và bạn bè Ukraine – tôi đã có cơ hội tản bộ trên các đường phố của thủ đô Kiev, đến công viên Maidai và quan sát đài tưởng niệm những người Ukraine đã chết trong cuộc đấu tranh vì tự do”.

Sau chuyến đi của ông Brennan, cựu TT Yanukovich tố cáo giám đốc CIA khuyến khích Kiev đàn áp phong trào ly khai. Cho tới nay, CIA không xác nhận chuyến đi Kiev của ông Berennan và mục đich của chuyến đi. Nhưng, Bạch Ốc xác nhận giám đốc Brennan đến Kiev là 1 phần trong chuyến đi châu Âu.

O ng Brennan tuyên bố với Fusion “CIA có thể làm việc với các đối tác tại Ukraine và các khu vực khác để cung cấp thông tin về các khả năng họ cần để đem lại an ninh và ổn định cho xứ sở của họ”.

Không gọi Nga là kẻ thù, giám đốc CIA mô tả Nga là 1 quốc gia có ảnh hưởng rộng lớn tại phần này của thế giới, là cường quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.