Hôm nay,  

Các Sắc Dân Thiểu Số Ở Anh Gia Tăng Nhanh Hơn Da Trắng

12/05/201400:00:00(Xem: 1911)

Tỉ lệ công dân Anh Quốc từ các cộng đồng thiểu số được dự đoán sẽ gia tăng gấp đôi trong vòng 10 năm tới và sẽ chiếm tứ 20 tới 30% vào năm 2050, “một sự thay đổi lớn trong bộ mặt của nước Anh,” theo một phúc trình mới cho biết.

Trong khi dân số da trắng của Anh Quốc “vẫn không thay đổi” trong vòng 10 năm qua, dân số thuộc các nhóm sắc tộc thiểu số đã gia tăng gấp đôi và hiện có ít nhất 8 triệu người, hay 14% tổng dân số Anh Quốc, được cho là “Một Bộ Mặt Của Nước Anh Hiện Đại,” theo phúc trình được công bố bởi Policy Exchange, viện nghiên cứu có trụ sở tại Thủ Đô London.

Các tác giả của nghiên cứu lấy 5 nhóm sắc tộc lớn khác nhau làm thí dụ, gồm người Pakistan, người Da Đen Phi Châu, người Da Đen Vùng Caribbean, người Bangladesh, và người Ấn Độ.

Phúc trình cũng nói rằng “Các cộng đồng Sắc Dân Da Đen và Thiểu Số (BME) hiện chiếm một phần dân số đáng kể và gia tăng nhanh.”

Theo nghiên cứu, những nhóm này chiếm 80% sự gia tăng dân số Anh với những người Da Đen Phi Châu là nhóm gia tăng nhanh nhất và các nhóm Da Trắng và Da Đen Vùng Caribbean là gia tăng chậm nhất.

Trong khi đó, các nhóm thiểu số đại diện các nhóm trẻ nhất của dân số. Theo nghiên cứu, chỉ 5% người không da Trắng là ở độ tuổi từ 60 trở lên, 25% người không Da Trắng là trẻ em dưới 5 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.