Hôm nay,  

Chi Phí Tìm Phi Cơ Mã Mất Tích Đến Nay Là 100 Triệu MK; Úc: Định Mở Rộng Vùng Biển Tìm Kiếm Chuyến Bay MH 370

26/04/201400:00:00(Xem: 3480)

PERTH - Nhà chức trách Australia định mở rộng vùng tìm kiếm phi cơ Malaysia mất tích ngày 8-3 trên đường bay đi Bắc Kinh.

trung tâm phối hợp tìm kiếm (JACC) loan báo hôm Thứ Sáu: robot Bluefin 21 đã khảo sát 95% diện tích đáy biển của khu vực tập trung tìm kiếm, tới nay không thấy gì đáng chú ý. Thông cáo của JACC ghi "Nếu không có tiếp xúc đáng lưu ý nào, Bluefin sẽ tìm kiếm khu vực lân cận".

Cho tới nay, Bluefin khảo sát 1 diện tích bán kính 10 kilomét tính từ điểm phát tín hiệu có thể là từ hộp đen của Boeing - JACC cho biết đang tham khảo với các đối tác quốc tế để tìm phương cách tốt đẹp nhất trong cuôc tìm kiếm mở rộng.

Từ 6 tuần lễ qua, thân nhân của 154 hành khách người Hoa cay đắng chê trách nhà cầm quyền Kuala Lumpur là bất lực và giữ bí mật trong sứ mạng tìm kiếm phi cơ mất tích - hàng chục thân nhân còn biểu tình qua đêm trước sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh. Họ phàn nàn: viên chức sứ quán không tiếp, không cung cấp thông tin cập nhật. Khoảng 100 người chờ đợi cho đến sáng sớm Thứ Sáu.


Phát ngôn viên Qin Gang của Bộ ngoại giao Trung Quốc khuyến cáo Kuala Lumpur xem xét mối thương tâm của gia đình hành khách mất tích là nghiêm trọng.

Thủ Tướng Najib Razak tuyên bố trong 1 cuộc phỏng vấn phát sóng tối Thứ Năm "Nhân danh sự trong sáng, chúng tôi sẽ công bố trong tuần tới bản phúc trình về cuộc điều tra". Khi phóng viên hỏi: phúc trình ấy sẽ gồm các tiết lộ gây bối rối hay không, Thủ Tướng Razak đáp "Tôi nghĩ là không".

Cả Malaysia và Australia khẳng định cuộc tìm kiếm đã đưa tới chi phí 100 triệu MK, sẽ tiếp tục, có lẽ với những công cụ mạnh hơn.

Ông Razak nói "Không sẵn sàng để tuyên bố hơn 200 người trên chuyến bay MH 370 đã chết", nhưng theo ông "khó tưởng tượng tình huống khác".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.