Hôm nay,  

Nga Tố NATO Làm Ngơ Các Phần Tử Cực Đoan Tại Ukraine

11/04/201400:00:00(Xem: 2185)

MOSCOW - Thông cáo của Bộ ngoại giao Nga chỉ trích NATO là phe đóng vai trò trọng tài trong các biến cố Kosovo và Libya nhưng đã làm ngơ cho các nhóm quá khích tại Ukraine và quy trách TTK Rasmussen là tích cực vận động tiêu chuẩn "nước đôi".

Thông cáo ghi "Trong mấy tháng qua, chúng ta không nghe 1 lịch trình xây dựng nào từ ông TTK Rasmussen sau sự quan tâm với nhu cầu bình thường hóa nhanh chóng tình hình Ukraine - NATO mưu toan dùng cuộc khủng hoảng Ukraine để xiết chặt hàng ngũ mà dưới mắt của họ là đối diện các mối đe dọa từ Nga.”

Bộ ngoại giao Nga diễn giải: NATO nhấn mạnh vào sự phi quân sự hoá của Nga để chứng tỏ rằng NATO vẫn là tập thể cần thiết trong thế kỷ 21. Qua thông cáo này, Moscow mô tả ý định của NATO muốn tỏ ra là "câu lạc bộ ưu tú" mang 1 số di sản chính trị đặc biệt và định chế quốc tế lơ là như HĐ Bảo An là thực tế không gây ngạc nhiên.


Hôm Thứ Tư, Ủy Hội Liên Âu quyết định tổ chức 1 nhóm hỗ trợ Ukraine - nhóm này giúp vận động khả năng chuyên môn của các thành viên, mở rộng phối hợp với các nước cấp viện và định chế tài chính quốc tế.

Uỷ viên đặc trách mở rộng Stefan Fule cho hay nhóm hỗ trợ sẽ báo cáo chủ tịch Jose Manuel Barroso và uỷ viên đối ngoại Catherine Ashton. Chủ tịch Barroso nói rõ: ủy hội Liên Âu quyết tâm hậu thuẫn Ukraine trong dài hạn.

Cho tới cuối năm, nhóm hỗ trợ sẽ xác định các lãnh vực phối hợp với nhà cầm quyền Kiev. Nhóm hỗ trợ đặt văn phòng tại Brussels sẽ giúp Ukraine phác họa và và thực hành cải tổ từ năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.