Hôm nay,  

Đoàn Múa Rối Nước Sẽ Quậy Utah Gần Một Tháng

24/07/200000:00:00(Xem: 4781)
SALT LAKE CITY, Utah (VB) - Một cách lặng lẽ, nhà nước Hà Nội đang đưa đoàn văn nghệ múa rối nước đi toàn cầu và trong tuần này họ sẽ trình diễn tại một tiểu bang Hoa Kỳ. Tin này ghi từ báo Salt Lake Tribune.

Tuần này, Đoàn Múa Rối Nước Sài Gòn (Saigon Water Puppet Theatre) đang mang nghệ thuật cổ xưa cả ngàn năm tới sân khấu King Stage tại khu giải trí Sundance Resort.

Những lễ hội cổ truyền VN thường có màn trình diễn các búp bê gỗ đa sắc nổi trên mặt hồ. Khán giả thường đứng từ bờ nhìn ra, xem các búp bê kể lại các chuyện cổ, chuyện thần thoại và một chút đời thường trong các làng mạc VN.

Cá nhảy lên, những con rồng khạc lửa, những con bướm và công tương tác với nhười thường trong khi mặt nước bập bềnh đã trở thành một phần của những vở bi kịch nhỏ, giữa tiếng trống, chiêng, sáo và đàn dây.

Philip Himberg, giám đốc nghệ thuật tại Sundance, từng xem đoàn múa rối nước này tại California vài năm trước và quyết định rằng màn đó sẽ thành công khi trình diễn trên sân khấu ngoài trời cho trẻ em tại Sundance.

Avril Helbig, quản lý chuyến đi của đoàn Saigon Water Puppet Theatre (trụ sở chính từ Sài Gòn) giải thích rằng họ phải mang “vài tấn dụng cụ và 20 người từ VN.”

Lần này, một hồ nước vuông mỗi chiều 20 feet sẽ dựng trên sân khấu, hồ này làm bằng ván ép, dây cáp, vải nhựa không thấm nước và các hàng rào ngăn đám đông. Hồ này sẽ chứa 7,500 gallon nước, phía sau là một ngôi chùa, nơi các nghệ sĩ đứng nấp phía trong với nước ngập lên chân 3 feet. Mặt nước trước chùa sẽ là sân khấu.

Cuộc trình diễn kéo dài 50 phút, từ các ngày Thứ Tư tới các ngày Thứ Bảy vào hai suất 11 giờ sáng và 1 giờ chiều. Từ tuần này cho tới ngày 12.8.2000.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.