Hôm nay,  

3 Hãng Nhật Giúp Boeing Làm Phản Lực Khổng Lồ

30/12/200000:00:00(Xem: 4008)
TOKYO (KL) – Tin của AP- Ba công ty chế tạo máy bay Nhật Bản nói chuyện với hãng Boeing Co. để cộng tác phát triển phản lực cơ khổng lồ B74X của thế hệ mới chuyên chở hành khách, theo như một tờ báo Nhật đã tường trình ngày thứ sáu.

Công ty kỹ nghệ nặng Mitsubishi, công ty kỹ nghệ nặng Kawasaki và công ty kỹ nghệ nặng Fuji, ba công ty này có thể tới một nửa chi phí 3,49 tỷ Mỹ kim để phát triển phản lực cơ loại này, theo như báo Nihon Keizai đã loan tin.

Riêng công ty kỹ nghệ nặng Mitsubishi sẽ hùn khoảng 872 triệu Mỹ kim vào dự án này, phần ngân khoản còn lại sẽ do công ty kỹ nghệ nặng Kawasaki và Fuji chia sẻ với nhau, theo như tờ báo đã cho biết và không nói rõ về nguồn tin này.

Các giới chức của công ty Mitshubishi và Fuji không có thể tiếp súc được trong ngày thứ sáu để có thêm lời tuyên bố. Ngày thứ sáu là ngày đầu của ngày nghỉ lể dài cho Năm Mới. Phát ngôn viên Yoshitaka Yashiro của công ty kỹ nghệ nặng Kawasaki đã cho biết, công ty đã quantâm tới dự án này và khước từ để có lời nói thêm.

Báo Nihon Keizai đạ cho biết, công ty Mitsubishi có thể chế tạo cánh chính cho phản lực cơ 552 chỗ ngồi, đây là công ty đầu tiên của Nhật Bản cho chế tạo các cánh chính cho một phi cơ thương mại loại lớn.

Công ty này có kế hoạch chi thêm 436 triệu Mỹ kim để lập nhà máy Nagoya tại trung tâm Nhật Bản sau khi hãng Boeing chính thức loan báo có kế hoạch cho năm tới để chế tạo loại phi cơ khổng lồ này, theo như báo Nhật đã loan tin.

Phi cơ loại B747X có thể chở 522 hành khách, khoảng 100 hành khách nữa so với phản lực cơ khổng lồ B747-400 hiện đang bay. Phi cơ này cho ra để cạnh tranh với phi cơ phản lực A 380 có 555 chỗ ngồi của hãng Airbus mà các công ty nằm trong Liên Minh Âu châu đã chấp thuận để cho sản xuất vào tháng tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.