Hôm nay,  

NATO, Ukraine: Tập Trận Đa Quốc Rapid Trident Hàng Năm

21/03/201400:00:00(Xem: 1646)
WASHINGTON - Ukraine sẽ tiếp đón cuộc tập trận đa quốc lấy tên Rapid Trident huy động 1300 binh sĩ trong kế hoạch đã được dự định từ lâu - Hoa Kỳ đã bãi bỏ cuộc tập trận gọi là Atlas Vision 2014.

Ngũ Giác Đài xác nhận sẽ xúc tiến cuộc tập trận đa quốc tại Ukraine vào muà hè năm nay.

Trang mạng của lực lượng Hoa Kỳ tại châu Âu báo tin "Tập trận Rapid Trident đuợc hoạch định để cổ vũ ổn định và an ninh khu vực, củng cố khả năng và khuyến khích niềm tin cậy cùng trong lúc củng cố khả năng hoạt động phối hợp giữa các lực luợng bộ chiến Ukraine, NATO và các đối tác".

Ngũ Giác Đài từ chối cho biết quân số Hoa Kỳ tham gia tập trận. Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài đại tá Steven Warren nói Rapid Trident là cuộc tập trận duy nhất tại Ukraine năm nay.

Nhà báo nhắc lại: tập trận Rapid Trident năm 2013 quy tụ 17 thành viên NATO. Trang mạng Rapid Trident cho biết cuộc tập trận năm ngoái huy động trên 800 chiến cụ nặng, quân xa và thiết giáp xa, 4 trực thăng Mi-8 và 1 vận tải cơ AN-6 của Ukraine. 1 vận tải cơ C-160 của Đức tham gia diễn tập nhảy dù và di tản thương binh.

Rapid Trident 2014 diễn ra trong các điều kiện khác trước trong lúc tình hình căng thẳng tại Ukraine.

Sau trưng cầu dân ý Crimea, Hoa Kỳ đã đưa thêm 12 chiến đấu cơ tới Ba Lan. Tuần qua, quân đội Hoa Kỳ loan báo hải đội của hàng không mẫu hạm USS George H.W. Bush lưu lại Địa Trung Hải thêm vài ngày sau thời hạn dự kiến.

Ngoài Hoa Kỳ và Anh, Rapid Trident sẽ có dự tham dự của các đơn vị Đức, Canada, Armenia, Azeibaijan, Bulgaria, Georgia, Ba Lan, Moldova, Romania và Ukraine.

Tập trận Rapid Trident tổ chức tại Ukraine từ nhiều năm - không là thành viên NATO nhưng Ukraine có các liên lạc đối tác với NATO.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.