Hôm nay,  

Hoa Lục Đòi Gấp Thống Nhất Đài Loan

06/03/200100:00:00(Xem: 3902)
BẮC KINH - Khu Thiên An Môn tại thủ đô Bắc Kinh được canh phòng an ninh chặt chẽ trong khi gần 3000 đại biểu bắt đầu dự khóa họp thường niên của Quốc Hội.

Trong diễn văn khai mạc, Thủ Tướng Chu Dung Cơ lại 1 lần nữa lên tiếng cảnh cáo phong trào Pháp Luân Công, và hứa hẹn trừng trị nghiêm khắc 1 nhóm nhỏ tội phạm trong phong trào. Ông cũng kêu gọi đối thoại với Đài Loan và xúc tiến tái thống nhất.

Thủ Tướng Chu nói "Chúng ta phải tiếp tục cuộc trấn áp Pháp Luân Công và phô bày bản chất phi nhân, phi xã hội và phản khoa học của giáo phái đó, cứu vớt và giáo dục những ai đã bị lôi cuốn theo".

Người lãnh đạo chính phủ Trung Quốc nói "Chúng ta tiếp tục theo đuổi nguyên tắc Một Trung Hoa, thúc đẩy cuộc đối thoại hai bên eo biển Đài Loan, và trên căn bản đó thương lượng những trao đổi, hợp tác về kinh tế, văn hóa và nhân sự giữa 2 Bên". Theo lời ông, những nỗ lực không ngừng nghỉ đó, vì chính nghĩa thống nhấtt đất nước, chắc chắn sẽ hoàn thành trong một tương lai sớm sủa.

Về mặt kinh tế, Thủ Tướng Chu loan báo sẽ phát hành 150 tỉ Nguyên công trái, tăng đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, và mở các dự án phát triển miền Tây. Ông báo cáo các dân biểu rằng chỉ tiêu của kế hoạch ngũ niên 2001-2005 là phát triển kinh tế với tỉ lệ tăng trưởng hàng năm 7%, kềm hãm tỉ lệ thất nghiệp dưới 5% cùng trong giai đoạn trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.