Hôm nay,  

1 Người Israel Theo Khủng Bố Tại Syria, Bị Án 15 Tháng Tù

12/02/201400:00:00(Xem: 2233)
JERUSALEM - Phán quyết của toà án Israel ghi nghi can Abdel Kader al-Taleh 27 tuổi là dân làng Taiba tại miền bắc Israel đến lãnh thổ của địch và thụ huấn quân sự với nhóm Hồi Giáo al-Nusra Front, bị kết án 15 tháng tù.

Tố giác về tiếp xúc với điệp viên ngoại quốc đuợc loại bỏ.

Al-Taleh bị tình báo Sin Beit bắt khi từ Syria trở về vào Tháng 7-2013.

Theo hồ sơ, bị cáo bị 1 cảm tình viên của al-Qaeda tiếp cận trong thời gian học khoa dược tại Jordan giữa năm 2010 và 2011. Bị cáo đã từ Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập Syria, tiếp xúc với al-Nusra và trải qua 3 ngày huấn luyện quân sự - nhưng, sau đó al-Taleh quyết định không ở lại để trở về với gia đình.

Trong phán quyết về al-Taleh, chánh án Shira Ben Shlomo cũng ghi nhận mối đe dọa từ những người Israel gốc Arap tình nguyện chiến đấu với các phần tử jihad tại Syria, sau này có thể tấn công khủng bố tại Israel.

Trong tháng qua, nhóm tư nhân gọi là trung tâm thông tin và tình báo về khủng bố Mair Amit ước luợng 20 công dân Israel gốc Arap tham chiến bên cạnh quân nổi dậy Syria, cũng như 30 người Palestine từ Gaza, và vài người từ Tây Ngạn.

Cộng đồng Israel gốc Arap có nguồn gốc từ 160,000 người Palestine bám trụ trên đất của họ sau khi Israel lập quốc năm 1948 - nay, nhân số của họ và con em là khoảng 1.3 triệu trong tổng dân số 8 triệu của Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.