Hôm nay,  

200 Tác Giả Thế Giới Tố Nga Bóp Nghẹt Sáng Tạo Cá Nhân; TTK Ban Ki-moon Đả Kích Các Vụ Tấn Công Người Đồng Tính

07/02/201400:00:00(Xem: 7519)
SOCHI - Trong bài lên tiếng trước lễ khai mạc thế vận hội Sochi, ông TTK Ban Ki-moon đả kích các hành động tấn công cộng đồng đồng tính luyến ái.

Theo báo The Guardian, tại hội nghị của ủy ban Olympic quốc tế (IOC) họp tại Sochi, nhà lãnh đạo LHQ nhắc lại chủ đề của ngày nhân quyền LHQ trong tháng qua là "Thể thao chống lại khuynh hướng kỳ thị và thù nghịch". Ông Ban nhấn mạnh "Mọi hình thức thù ghét không có chỗ đứng trong thế kỷ 21". Ông nói "Chúng ta phải chống lại các hành động bắt bớ, bỏ tù và các hạn chế có tính cách kỳ thị". Ông Ban không cụ thể nói về Nga, nhưng là thông điệp mạnh với tinh thần thế vận hội.


Sau bài diễn văn, ông Ban tuyên bố với báo chí: ông tán dương sự cam kết của TT Putin sẽ không có kỳ thị tại Sochi và mọi khuynh hướng giới tính khác nhau đuợc hoan nghênh đến Sochi để thi đua và dự khán.

TT Putin bênh vực luật về đồng tính của Nga là bảo vệ vị thành niên - nhưng, giới lực sĩ và các nhà hoạt động không đuợc thuyết phục.

Hôm Thứ Năm, trên 200 tác giả, gồm nhà thơ Salman Rushdie, gửi thư ngỏ cho báo The Guardian lên án luật của Nga là bóp nghẹt khả năng sáng tạo của cá nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.