Hôm nay,  

100 Công Ty Pháp Tới Iran Thăm Dò Đầu Tư, Kinh Doanh

05/02/201400:00:00(Xem: 2545)
TEHRAN - Phái đoàn thương mại Pháp cao cấp nhất từ nhiều thập niên đến Iran hôm Thứ Hai và được tiếp đón niềm nở.

Khoảng 100 công ty hy vọng hồi sinh các trao đổi kinh tế tiếp theo thỏa hiệp hạn chế các hoạt động nguyên tử ký kết trong năm qua với Lục Cường.

Thông tấn bán chính thức Fars cho biết phái đoàn Pháp tập trung nhiều ngành nghề kỹ thuật, khách sạn, tài chính, ngân hàng, đầu tư cho đến hàng không, hàng hải, luơng thực, bảo hiểm, bào chế… Các công ty lớn tham gia 3 ngày quan sát có mặt Airbus, Total, Safran, Renaul, GDF-Suez, Alcatel, Alstom, Amundi và L'Oréal.

Nhóm đầu tư lớn nhất châu Âu đã tiếp xúc với giới lãnh đạo doanh nghiệp Iran hôm Thứ hai, và mở hội thảo hôm Thứ Ba.

Từ cuối năm 2013, các phái đoàn của Hoà Lan, Đức, Italy, Nam Hàn và nhiều nước đã đến nước cộng hoà Hồi Giáo 80 triệu dân để thăm dò cơ hội kinh doanh, đầu tư.

Chánh văn phòng Mohammad Nahavandi của TT Rouhani tuyên bố "1 chương mới đã bắt đầu giữa Iran và châu Âu - tiềm năng hợp tác là thực, chớ bỏ qua", theo tường thuật của thông tấn chính thức IRNA.

Nguồn tin Toà ĐS Pháp nhấn mạnh: chuyến viếng thăm của phái đoàn Pháp chỉ là thăm dò, chưa có gì ký kết vào lúc này - nhiều công ty từng trao đổi với Iran trước đây, và mục đích là tái lập các liên lạc.

Trong tháng qua, Reuters báo tin Iran và Nga điều đình để Nga mua nửa triệu thùng dầu mỗi ngày đổi bằng hàng hoá và trang thiết bị.

ĐS Nga tại Tehran xác nhận: thương luợng chưa xong, và Nga không công nhận các biện pháp trừng phạt Iran, nên không vi phạm luật quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.