Hôm nay,  

Tt Bush Dự Thượng Đỉnh Nato: Nga Hết Còn Là Mối Đe Dọa

20/11/200200:00:00(Xem: 4096)
WASHINGTON D.C. - Sáng sớm hôm thứ ba, TT George W. Bush lên đường đi Prague, thủ đô cộng hòa Tiệp, để dự hội nghị thượng đỉnh NATO.
Trong 5 ngày du hành, ông sẽ thăm Nga, và 2 nước hội viên NATO tương lai là Lithuania và Romania - ông nói "đưa vào NATO các thành viên cũ của khối Xô Viết là mang nguồn sinh lực mới vào liên minh, vì các chế độ toàn trị đã dạy nhân dân của họ giá trị của tự do".
Các hội viên của khối Warsaw là Tiệp, Ba Lan và Hungary đã gia nhập NATO năm 1999.
TT Bush chỉ ra rằng ông sẽ trấn an Điện Kremlin rằng Nga không có gì phải lo sợ khi NATO mở rộng - hôm thứ hai, trong cuộc phỏng vấn dành cho đài phát thanh Aâu Châu Tự Do, ông nói "Liên Minh Warsaw không còn, trên thực tế tổ chức ấy đang biến thành NATO, chậm nhưng chắc".

Sau hội nghị Prague, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tới Moscow lần thứ nhì trong năm nay.
Trả lời cuộc phỏng vấn bàn tròn của các phóng viên Đông Aâu, TT Bush tuyên bố "Nga không phải là 1 mối đe dọa, chiến lược của NATO cần thay đổi theo hướng công nhận thực tế mới".
Về vấn đề Iraq, TT Bush báo trước sẽ tham khảo khi cần dùng sức mạnh quân sự với Baghdad, bằng cách này hay cách khac, Iraq sẽ phải bị giải giới.
Về thông điệp ghi âm của Bin Laden, ông Bush nói: các trận tấn công khủng bố của Hồi Giáo cực đoan cũng nhắm Moscow, và ông lưu ý về Chechnya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.