Hôm nay,  

Hàng Ngàn Phụ Nữ Bắc Hàn Trốn Đi Tq, Bị Ép Nô Lệ Sex

20/11/200200:00:00(Xem: 3891)
LONDON (The Guardian) - Hàng ngàn người đào tị Bắc Hàn đang sống và ẩn trốn tại Trung Quốc đang bị buộc thành lao nô hay gái điếm, hay bị bán đi bán lại cho các đàn ông Trung Quốc để làm “đồ chơi sex,” theo lời các nhà hoạt động nhân quyền.
Có từ 10,000 tới 300,000 người tị nạn Bắc Hàn đang trốn ở Trung Quốc và các nhân viên Hội Quan Sát Nhân Quyền (HRW) khám phá rằng những người mà họ nói chuyện với đã bị buộc sống tệ hại ở Trung Quốc.
Nhiều người sợ bị bắt và trục xuất về để lãnh án chung thân trong các trại tù khét tiếng Bắc Hàn, nơi tù nhân bị thí nghiệm với các hóa chất độc, bị bỏ đói hay bị bắn.
Yu Sang Jun, 1 nông dân Bắc Hàn, và người cứu ông là Chun Ki Won, người Nam Hàn, đã xuất hiện ở London hôm thứ hai để kêu gọi thế giới lên án Trung Quốc không chịu công nhận tư cac1h tị nạn của nhiều ngàn người Bắc Hàn.
Vợ và người con trai 4 tuổi của ông Yu đã chết đói ở Bắc Hàn cuối thập niên 1990s, khi họ phải ăn cỏ và vỏ cây.

Năm 1998, ông và cậu con trai 7 tuổi, Chul Min, cùng hàng trăm ngàn nạn dân liều mạng trốn snag Trung Quốc.
Bắc Kinh xem họ như “di dân kinh tế” và trục xuất về Bắc Hàn, nơi họ bị xử tử vì bỏ trốn khỏi thiên đường xã hội chủ nghĩa - tương đương tội phản quốc.
Trong khi làm việc như lao nô ở 1 xưởng xi măng, ông Yu gặp ông Chun, 1 giáo sĩ Nam Hàn người đã cứu hơn 150 dân Bắc Hàn tại Trung Quốc. Ông Yu cùng 10 người khác trốn được qua Mông Cổ, nhưng Chul Min, lúc đó 10 tuổi, đi lạc và chết trong sa mạc.
Hồi tháng 12 năm ngoái, ông Chun bị bắt ở Trung Quốc khi lo chuyển 12 người Bắc Hàn, kể cả 1 phụ nữ có bầu, qua biên giới Mông Cổ. Ông bị 7 tháng tù trong tù Hoa Lục.
Tổ chức HRW kêu gọi Trung Quốc ngưng bắt và hăm dọa các nhà truyền giaó và cứu trợ viên. Tình hình này đã làm nhiều phụ nữ Bắc Hàn trở thành “đồ chơi sex” cho đàn ông Trung Quốc bán đi bán lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.