Hôm nay,  

Thái: Phe Chống Chính Phủ Hứa Dự Diễn Đàn Cải Cách Để Tìm Giải Pháp Cho Khủng Hoảng Chính Trị Hiện Nay

14/12/201300:00:00(Xem: 1834)
BANGKOK - 3 đại diện của ủy ban nhân dân cải tổ dân chủ (PDRC) chống chính quyền sẽ dự diễn đàn cải tổ chính trị cho chính quyền Yingluck tổ chức vào ngày chủ nhật, theo loan báo của nhân sĩ Suriyasai Katasila, 1 trong 3 đại diện của PDRC.

Chánh văn phòng Tongthong Chantharangsu tại Phủ Thủ Tướng cho biết diễn đàn do Thủ Tướng Yingluck đề nghị hôm Thứ Sáu tập trung khoảng 100 đại biểu của công chúng và lãnh vực tư, gồm các tổ chức kinh doanh, chính đảng, lập pháp, viên chức, truyền thông, học giả cũng như đại biểu của phong trào "Áo Đỏ".

Ông Tongthong đuợc giao nhiệm vụ tổ chức - diễn đàn đuợc mong đợi tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị Thái Lan trước tân niên dương lịch, cũng là trước ngày tổng tuyển cử dự kiến đầu Tháng 2.

PDRC định mở hội thảo riêng vào ngày Thứ Bảy, theo loan báo của TTK Suthep Thaugsuban, lãnh tụ đối lập nguyên là Phó Thủ Tướng. PDRC cả quyết đòi có thỏa thuận về cải tổ trước tổng tuyển cử, nếu không phải hoãn ngày bầu cử, theo tuyên bố hôm Thứ Sáu của ông Suthep.

Nhóm cốt lõi của PDRC họp với các cấp chỉ huy quân sự vào chiều Thứ Bảy để giải thích đề án cải tổ và để tìm kiếm hậu thuẫn của quân đội.

Tối Thứ Năm, quân đội đã phát thông cáo trấn an rằng sau các trao đổi quan điểm sẽ có giải pháp ôn hoà.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.