Hôm nay,  

Wal-mart Giảm Số Đo Dự Báo: Dân Mỹ Lo Ngại, Ít Mua Sắm

01/10/200200:00:00(Xem: 3880)
NEW YORK (Reuters) - Công ty Wal-Mart Stores Inc hôm thứ hai đã cho lùi lại các con số tiên đoán thương vụ tháng 9, tức là tháng thứ nhì liên tục mà hệ thống bán lẻ lớn nhất thế giới này bị thiệt hại vì người tiêu thụ Hoa Kỳ lo ngại về thất nghiệp và thị trường chứng khoán suy giảm.
Việc các bản dự đoán sức tăng thương vụ của Wal-Mart cứ phải điều chỉnh giảm - từ ước tính 4% tới 6% để sửa còn 3 tới 4% sức tăng - là chứng cớ mạnh mẽ nhất cho thấy tiêu xài của dân Mỹ bắt đầu chậm lại.

Tình hình bất như ý này cũng xảy ra cho các hệ thống bán lẻ khác, kể cả Federated Stores Inc., hệ thống bách hóa này nói là thương vụ có thể chỉ còn sức tăng 0%, trong khi tiên đoán trước đó có sức tăng ở mức 3 tới 5%.
Trong trao đ8ổi đầu ngày ở Thị Trường Chứng Khoán New York, cổ phiếu Wal-Mart giảm 1.59$, tức 3.1%, để còn 49.65$, mức thấp nhất trong hơn 1 tháng qua.
Dù vậy, Wal-Mart nói là lợi nhuận tam cá nguyệt sẽ ngang với mức dự đoán của thị trường Wall Street, để có mức tăng hơn 20%.
Khu vực bán mạnh nhất là hàng điện tử, trò chơi video, vật dụng trong nhà và sơn, theo lời Wal-Mart. Trang phục áo quần đã yếu rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.