Hôm nay,  

Al-qaeda Cho Nổ Mặt Trận Du Kích Chiến Tại Saudi

28/05/200400:00:00(Xem: 4643)
Thổ Nhĩ Kỳ Thẩm Vấn 23 Nghi Can Du Kích Hồi Giáo
ISTANBUL - Tòa an ninh của Thổ NHĩ Kỳ hôm thứ năm chất vấn 23 tình nghi du kich Hồi Giáo, gồm 1 số có liên can với cac vụ tấn công tự sát có bàn tay al-Qaeda cuối năm 2003 gây thiệt mạng 61 người.
Cảnh sát bắt nhóm này cach đây 4 ngày trong luc Thổ Nhĩ Kỳ đề cao cảnh giac về an ninh gần ngày họp hội nghị thượng đỉnh NATO tại Istanbul - hội nghị này quy tụ TT Bush, Thủ Tướng Blair và cac nhà lãnh đạo thế giới.
Thông tấn chính thúc Anatolian cho biết cac nghi can bị cac tù nhân tố cáo là có can dự 4 vụ xe bom trong Tháng 11-2003, đánh 2 đền Hồi Giáo, tòa lãnh sự Anh, và chi nhánh ngân hàng Anh HSBC.
Al-Qaeda nhận trách nhiệm tất cả cac vụ kể trên - ít nhất 69 người đã bị truy tố.

AL-QAEDA MỞ MẶT TRẬN DU KÍCH Ở SAUDI
DUBAI - Thủ lãnh chi nhánh khủng bố al-Qaeda ở Saudi Arabia hôm thứ năm phổ biến kế hoạch đánh du kich trong thành phố để chống lại chế độ của hoàng tộc.


Bản tuyên cáo xưng tên Abdulaziz al-Muqrin, công bố trên Internet, kể ra cac bước chi tiết mà du kich cần làm để chiến dịch bạo động thành công ở Saudi.
Người ta tin rằng al-Maqrin là người chỉ huy al-Qaeda ở Saudi, thay thế Ali Haj đã bị hạ trong năm qua.
Theo kế hoạch của thủ lãnh al-Muqrin, ở thành phố không hoạt động với nhân số trên 4 người - du kich phải là cư dân để tránh gián điệp và để tránh bị nghi ngờ.
Tài liệu của al-Muqrin không thể kiểm chứng được, nhưng giới phân tich cho biết cac đội viên al-Qaeda đã bắt đầu chiến tranh du kich trong thành phố ở vương quốc Saudi. Gần đây, du kich đụng độ cảnh sát ở thủ đô Riyadh và thị trấn Buraida kế cận, dùng quyết tử quân đánh cac cơ sở chính phủ và cư xá ngoại kiều Tây Phương.
Tài liệu của al-Muqrin chỉ thị cho thuộc hạ học những bài học của người đi trước, và chỉ thông báo cho người hành động vai trò họ sẽ làm,. Chứ không cho biết toàn bộ kế hoạch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.