Hôm nay,  

6 Tổ Chức Bảo Vệ Môi Trường Tẩy Chay Hội Nghị Khí Hậu TG

22/11/201300:00:00(Xem: 2147)
WARSAW - 6 tổ chức bảo vệ môi trường gọi bằng tên Green bỏ hội trường ra ngoài với tuyên bố: các thảo luận yếu kém tại thủ đô Ba Lan sẽ không đưa tới kết quả nào.

Thông cáo chung viết "Các tổ chức và các phong trào đại diện dân chúng tại mọi góc của địa cầu quyết định tự nguyện bỏ hội nghị khí hậu Warsaw - hội nghị đáng lý phải là 1 bước quan trọng của tiến trình chuyển tiếp cho tương lai đang tiến theo hướng không đem lại điều gì".

Các tổ chức ký tên trong thông cáo chung là Greenpeace, Oxfam, WWF, ActionAid, Friends of the Earth và International Trade Union Conferderation.

Hội nghị khí hậu thuờng niên đuợc mong đợi mở đường cho 1 hiệp ước ký kết năm 2015 để hạn chế sự gia tăng nhiệt độ của khí quyển dưới mức 2 độ Celsius như thời kỳ trước cách mạng kỹ nghệ. Nhưng các bất đồng đã nổi lên giữa các nước giàu và nước nghèo - các thương luợng bắt đầu ngày 11-11. Nhưng, khi hội nghị sắp bước vào giai đọan cuối, các phe tiếp tục đấu khẩu về tài trợ giúp các nước nghèo ứng phó với biến đổi thời tiết, và về hạn chế khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Các nhóm Green dự hội nghị khí hậu ở vai trò quan sát viên và tham vấn, không dự phần trong việc quyết định. Phát ngôn viên của Greenpeace tuyên bố "Chúng tôi theo dõi từ bên ngoài - là hội đoàn công dân, chúng tôi sẽ trở lại năm tới".

Giám đốc Winnie Byanyima của Oxfam nói: các chính phủ phải trở lại họp năm tới để sẵn sàng thảo luận có ý nghĩa về giảm thán khí và về chia phần tài trợ giúp dân nghèo và các nước dễ bị thương tổn. Bà lên án các nước dự hội nghị Warsaw không nhận trách nhiệm tiên khởi để bảo đảm an toàn cho dân chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.