Hôm nay,  

Lhq Thuận Nghị Quyết Mỹ: Iraq Không Giải Giới Sẽ Bị Đánh

09/11/200200:00:00(Xem: 4086)
WASHINGTON D.C. - Một bước tới gần chiến tranh chống Iraq, TT Bush đe dọa nhà độc tài Saddam Hussein những hậu quả nghiêm trọng nhất nếu không tuân thủ lệnh phá hủy vũ khí của LHQ, theo nghị quyết đã được đồng thanh chấp thuận hôm thứ sáu tại HĐ Bảo An.
Trong cuộc loan báo chuẩn bị vội vã tại Vườn Hồng Bạch Oác, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nhấn mạnh: kết quả của cuộc khủng hoảng hiện nay đã được xác đinh - đó là phá hủy hoàn toàn các vũ khí có sức hủy diệt quy mô, vấn đề duy nhất còn lại là Baghdad phải quyết định thế nào.
Cùng các phụ tá bước ra từ Phòng bầu Dục với nụ cười, TT Bush chỉ rõ rằng ông Saddam phải trình bày mọi phương cách chứng minh sự tuân thủ, sự hợp tác của Baghdad phải là cấp thời và vô điều kiện.

Tại thủ đô vương quốc Anh, Thủ Tướng Tony Blair cũng báo động ông Hussein rằng ông ta sẽ phải đối diện với hành động quân sự nếu bất tuân nghị quyết của LHQ về thanh tra vũ khí.
TT Bush tiếp tục áp lực các đồng minh trong vấn đề Iraq - ông nói : phần việc khó trong lúc này là HĐ Bảo An phải duy trì sự đoàn kết và nhận thức về mục tiêu không để cho Iraq chuyển hướng sang các chiến lược ngăn trở và phỉnh gạt mà họ đã sử dụng thành công trong quá khứ. Baghdad thông báo sẽ xem xét nghị quyết và sẽ phúc đáp trong hạn 1 tuần. TT Bush không nói ra mối đe dọa quân sự cụ thể đối với Iraq, nhưng thông điệp rõ ràng của ông là "Hoa Kỳ mong muốn Iraq tự nguyện tuân hành, và Hoa Kỳ sẵn sàng trước một lựa chọn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.