Hôm nay,  

Ai cập: Tổ Chức Bầu Cử QH Vào Cuối Tháng 2 Năm 2014

10/11/201300:00:00(Xem: 2505)
MADRID - Ngoại trưởng Nabil Fahmy loan báo hôm Thứ Sáu: tổ chức bầu cử QH Ai Cập đã đuợc định vào cuối Tháng 2 hay đầu Tháng 3, bầu cử TT sẽ tổ chức vài tháng sau và cánh chính trị của Huynh Đệ Hồi Giáo hậu thuẫn lãnh tụ Mori có thể tham gia.

Từ ngày TT dân cử Mohamed Morsi bị truất phế, bạo động và hỗn loạn kéo dài tại Ai Cập. Khoảng 2000 người của Huynh Đệ Hồi Giáo cắm trại biểu tình tại thủ đô hồi Tháng 8 bị đàn áp - hàng trăm người thiệt mạng.

Ông Fahmy tuyên bố trong 1 cuộc phỏng vấn: đảng Tự Do và Công Lý, là cánh chính trị của Huynh Đệ Hồi Giáo, có thể tham gia bầu cử QH. Lên tiếng trong chuyến công du Tây Ban Nha, ông Fahmy nói: bầu cử TT sẽ đuợc thông báo vào cuối muà Hè 2014, nghĩa là người dân có thể đi bầu vài tháng sau. Hồi Tháng 8, ông nói: giai đọan chuyển tiếp có thể chấm dứt vào muà Xuân năm tới, và không nói cụ thể.


Từ Tháng 7, chính quyền có hậu thuẫn của quân đội không ngừng đàn áp Huynh Đệ Hồi Giáo, bắt giữ các thủ lãnh và khoảng 2000 đoàn viên.

Washington đặt nghi vấn với uy tín về dân chủ của các nhà lãnh đạo Cairo hiện nay. Trong tháng qua, chính quyền Obama đã đình chỉ quân viện cho Ai Cập, là đồng minh nhận viện trợ nhiều hạng nhì, sau Israel.

Ngoại trưởng Fahmy cả quyết Ai Cập đã tiến nhiều, tuy chính quyền chưa hết đối phó với rối loạn - ông nói "Chúng tôi phải kiểm soát an ninh hoàn toàn để có thể đón tiếp du khách trở lại."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.