Hôm nay,  

366 Dân Libya Vượt Biên, Chìm Tàu Chết Trên Biển, Tháng 10

10/11/201300:00:00(Xem: 2133)
LAMPEDUSA - Hàng chục người vượt biên bị đắm tàu là nạn nhân bị đánh đập, bị hiếp dâm tại quê hương Libya của họ trước khi tìm đuờng sang nam Âu - họ là 1 phần trong hàng trăm người của con tàu chìm tại bên ngoài bờ nam Italy trong tháng qua đưa tới ít nhất 366 tử vong.

Theo lời khai của 1 số dân tị nạn, 130 người Eritrea bị cầm giữ như con tin tại sa mạc để đòi tiền chuộc.

Cảnh sát Italy bắt 1 người Somalia tại Italy bị tố cáo là thành viên của tổ chức buôn người.

Du kích Somalia, Libya và những kẻ buôn nguời đều dự phần trong các tấn công thể xác tại 1 trung tâm tạm giam ở Sabha, là 1 ốc đảo trong sa mạc vùng tây nam Libya.

Công tố viên Maurizio Scalia mô tả trại giam này như là trại tập trung.

1 cô gái Eritrea 17 tuổi kể: họ bắt chúng tôi chứng kiến những người đàn ông bị đánh đập bằng nhiều cách - bất cứ ai chống cự bị trói. Di dân bị đòi tiền chuộc tương đương 3500 MK để có thể tiếp tục hành trình tới bờ biển Libya và vuợt biển. Cô gái xác nhận phụ nữ bị tấn công, riêng cô tố cáo 1 người đàn ông Somalia 34 tuổi tên là Mouhamud Muhidin là 1 trong 3 người đã cưỡng hiếp cô.

Công tố viên Scalia nói: tất cả phụ nữ bị cầm giữ tại Sabha đã bị cưỡng hiếp. Nghi can Somalia đã bị bắt tuần này tại đảo Lampedusa - y có thể bị kết án 30 năm tù. Y đến Italy ngày 25-10 và giả dạng là dân tị nạn và bị 1 số nạn nhân tố cáo với cảnh sát.

1 nghi can khác là thuyền trưởng tàu vuợt biên, là công dân Tunisia 35 tuổi tên là Khaled Bensalam đã bị bắt với các tố giác giết người.

1 nghi can thứ 3, là người Palestine 47 tuổi, bị bắt trong 1 cuộc điều tra khác về buôn người - y tổ chức cuộc vuợt biên của dân tị nạn Syria, cũng đã đến đảo Lampedusa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.