Hôm nay,  

TQ: Thành Phố Harbin Đóng Trường, Sân Bay Vì Ô Nhiễm; Bắc Kinh: Đóng Hãng, Hạn Chế Xe Cộ Để Giảm Ô Nhiễm Không Khí

23/10/201300:00:00(Xem: 4684)
BẮC KINH - Chính quyền thủ đô Trung Quốc định kiểm soát ô nhiễm không khí bằng cách hạn chế hoạt động của xưởng chế xuất và khói thải của xe hơi - các quy định công bố hôm Thứ Ba gồm các biện pháp khẩn cấp sẽ đuợc thi hành khi số đo ô nhiễm là "báo động đỏ".

Phát ngôn viên của Phòng môi trường Bắc Kinh tuyên bố: khi có báo động đỏ cao nhất, sẽ áp dụng 1 hệ thống hạn chế thán khí với xe hơi, gồm bảng số xe.

Hôm Thứ Ba, khói thải gây nghẹt thở tại Harbin, thủ phủ của vùng đông bắc Hoa Lục đưa tới đóng cửa trường học và phi trường trong đợt khủng hoảng đầu tiên của muà thu và muà đông tại vùng đông bắc.


Thẩm quyền Bắc Kinh cho biết hãng xưởng phải giảm ô nhiễm 30%, hay giảm sản xuất - các hoạt động xây dựng phải giảm 50% về đào xới và san bằng. Các biện pháp khẩn cấp chỉ áp dụng với thủ đô Bắc Kinh trong khi 60% ô nhiễm không khí gây ra bởi các tỉnh lân cận.

Hướng dẫn an toàn môi trường của tổ chức y tế thế giới là 25 microgram/mét khối trong khi số đo tại 5, 6 thành phố lớn của Trung Quốc có khi lên tới 1000 microgram.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.