Hôm nay,  

LHQ: Các Lân Bang Syria Hết Gánh Nổi Làn Sóng Dân Tị Nạn

01/10/201300:00:00(Xem: 2535)
LIÊN HIỆP QUỐC - Cao ủy tị nạn LHQ (UNHCR) báo động: làn sóng dân tị nạn thoát ra từ Syria đe dọa ổn định chính trị và xã hội với các lân bang.

Giám đốc UNHCR Antonio Guterres thông báo tại Geneva "Gánh nặng cứu giúp dân tị nạn là quá sức các nước trong vùng - cộng đồng quốc tế cần hành động để chia sẻ".

Ngoại trưởng Zebari của Iraq cho biết 240,000 người tị nạn tới Iraq từ giữa Tháng 9, là gánh nặng với tài nguyên và kinh tế tại vùng tự trị Kurdistan, tính vào cuối năm sẽ lên tới 350,000 và muà đông đang đến gần.

Với vương quốc Jordan, ngoại trưởng Nasser Judeh mô tả gánh nặng cứu trợ là chưa từng có.


Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ chê trách cộng đồng quốc tế không làm tròn các hưá hẹn - ngoại trưởng Davutoglu cho biết Ankara đã phải chi ước luợng 2 tỉ MK với khoảng nửa triệu người tị nạn.

Lân bang Lebanon không có quỹ, cũng không có đủ bệnh viện và trường học.

Với ý định đề phòng trường hợp các lân bang đóng cửa biên giới, các nước cấp viện đuợc yêu cầu tăng viện trợ nhân đạo và tiếp nhận 1 số dân tị nạn. UNHCR vận động quyên góp 4.4 tỉ MK và tới nay chỉ nhận đuợc 50% các hưá hẹn. Hoa Kỳ và Anh không nhận cho dân tị nạn tái định cư - Đức sẽ nhận 5000 người và Australia nhận 500.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.