Hôm nay,  

Kinh Tế Quận Cam Tăng Vọt Dù Cả Nước Mỹ Chậm Lại

10/12/200000:00:00(Xem: 4999)
ORANGE COUNTY - Các nhà kinh tế tiên đoán hôm Thứ Năm rằng, chi phí quốc phòng, việc làm tăng và hàng xuất cảng sang Mexico sẽ làm cho Quận Cam không bị vướng vào sự chậm lại về kinh tế, mà dự kiến Hoa Kỳ gặp phải vào năm tới. Tin này do O.C. Register loan hôm Thứ Sáu.

Theo lời James L. Doti, Viện Trưởng của Đại học Chapman, ông dự đoán một "sự hạ cánh nhẹ" về Kinh Tế Hoa Kỳ - có nghĩa, kinh tế Hoa Kỳ chậm lại hơn, lạm phát ít và không sợ có suy thoái.

Tổng sản lượng quốc dân của Hoa Kỳ, con số đáng tin cậy nhất về mức tăng kinh tế, dự đoán tăng 5.3% năm nay và chỉ 3.1% năm tới, Doti cho biết.

Nhưng kinh tế Quận Cam vẫn tiếp tục vượt trội vào năm 2001 - nguồn tin tốt cho người mua nhà và kiếm việc làm. Việc làm ở Quận Cam tăng lên dự đoán 3.5%, sẽ có thêm 48,000 việc làm mới. Gia tăng 1.8%, gấp hai lần trên toàn quốc.

Tổng sản lượng kinh tế của Quận Cam dự kiến nhảy vọt lên 6.4% (tới 133 tỉ đô) năm 2001. Doti nói: "Chúng tôi thấy không có sự suy giảm về kinh tế ở Quận Cam."

Quận Cam cũng nhận được nhiều mối lợi về chi phí quốc phòng tăng. Esmael Adibi, giám đốc về dự báo cho biết, 210,000 việc làm mới sẽ đưa ra ở Quận Cam trong 5 năm tới, chủ yếu về giao thông và nhà ở. Esmael nói: "Quận Cam sẽ sớm đương đầu với các khó khăn như ở SiliconValley."

Lợi tức ở Quận Cam cũng sẽ tiếp tục gia tăng, lợi tức gia đình trung bình dự đoán tăng 7.8% (71,200 đô) trong năm 2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.