Hôm nay,  

18 Nước Thái Bình Dương Hứa Hợp Tác Quân Sự

10/12/200000:00:00(Xem: 4920)
HONOLULU (International Herald Tribune) - Các lực lượng vũ trang của các quốc gia Á Châu và Thái Bình Dương đang gia tăng áp lực để đóng góp rộng rãi hơn cho một chuỗi các vấn đề an ninh, vượt xa hơn phạm vi hoạt động quân sự truyền thống. Điều này đang xảy ra trong khi ngân sách quốc phòng vẫn không theo kịp chi phí đang tăng về nhân sự và tiếp liệu.

Các sĩ quan cao cấp từ 18 quốc gia Châu Á Thái Bình Dương, mới đây họp ở Honolulu lần thứ 3 được tổ chức hàng năm của các Lãnh Đạo của Hội Nghị Quốc Phòng, tìm thấy rằng sự cộng tác đưa ra một vài hứa hẹn để đáp ứng các nhu cầu đang tăng với những cơ cấu quân đội khả dụng.

Các quốc gia họp mặt trong đó có cả Hoa Kỳ, Nga, Nhật, Gia Nã Đại, Úc, Malaysia, Nam Hàn, New Zealand, Phillippines, Singapore, Sri Lanka và Thái Lan.

Mỗi quốc gia tổ chức quốc phòng trong cách giống nhau. Mối quan tâm chính là bảo vệ lãnh thổ và sự toàn vẹn của quốc gia. Kế đến là phát triển hòa bình và an ninh. Và sau cùng, mỗi quốc gia có sự quan tâm rộng lớn hơn về an ninh vùng.

Các quốc gia họp mặt cũng bàn về vấn đề ma túy qua đường Thái Lan rồi đi qua vùng Châu Á Thái Bình Dương và vấn đề hải tặc đang gia tăng. The International Bureau's Piracy Reporting Centre ở Kuala Lumpur báo cáo rằng những vụ cướp hải tặc ở những mức độ cao nhất vào năm 1991, với 122 vụ ở vùng eo biển Singapore và Malacca và ở ngoài khơi Indonesia trong 9 tháng kể từ đầu năm nay, so với 67 vụ hải tặc tấn công cùng thời kỳ vào năm 1991.

Các quốc gia Đông Nam Á có một mạng lưới về các hiệp ước song phương và đa phương để hạn chế hải tặc.

Đại diện từ 24 quốc gia, Liên Hiệp Quốc và những cơ quan không chính phủ mới đây đã tụ về Phillippines để huấn luyện những công việc chính cho các hoạt động nhân đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.