Hôm nay,  

Nhật: Phát Triển Quốc Phòng Để Giữ Chủ Quyền Quốc Gia

13/09/201300:00:00(Xem: 4757)
TOKYO - Thủ Tướng Shinzo Abe tuyên bố: chính phủ Nhật sẽ phát triển khả năng quốc phòng - ông xác nhận sẽ cư xử cương quyết với Trung Quốc nhưng không khiêu khích.

Ông Abe là tổng tư lệnh 1 quân đội trang bị hiện đại, tuyên bố với 180 sĩ quan cao cấp: sẽ không chúi đầu xuống cát để không thấy hiểm họa. Ông nhấn mạnh "Chúng ta không thể quay mắt tránh thực tế, là đã có hàng loạt khiêu khích chống lại chủ quyền quốc gia" - ông xác nhận đang vận động củng cố an ninh quốc gia, và không giải thích chi tiết.

Bộ quốc phòng của nội các Abe đang tìm kiếm gia tăng ngân sách quốc phòng lớn nhất từ 2 thập niên.


Ông Abe dự định tổ chức 1 HĐ an ninh quốc gia liên kết các ngành phân tích tin tình báo về quốc phòng và ngoại giao. Ông nhận xét: cán cân quyền lực thế giới đang thay đổi và thay đổi ngày càng hiển thị tại châu Á Thái Bình Dương, "Tôi sẽ làm việc với các nước để chia sẻ các giá trị của pháp trị và quyền tự do hàng hải, cùng lúc củng cố các quan hệ ngoại giao và an ninh với họ".

Hồi Tháng 7, Thủ Tướng Abe hưá giúp Philippines tăng cường khả năng duyên phòng. Mặt khác, bộ trưởng quốc phòng Onodera tuyên bố: Nhật cần phát triển tàu đổ bộ để phòng thủ các hải đảo xa xôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.