Hôm nay,  

Nhật: Tăng Trưởng Kinh Tế Lên tới 0.9%, Hơn Dự Toán

10/09/201300:00:00(Xem: 5085)
TOKYO - Chính phủ Nhật đã điều chỉnh tỉ lệ tăng trưởng GDP quý 2, là 0,9%, cao hơn ước lượng trước là 0.6% - tăng trưởng quý 2 đuợc tính là tăng 3.8% tính theo năm.. Chính phủ Shinzo Abe đã áp dụng các biện pháp kích cầu trong mấy tháng qua.

Nhà nghiên cứu Martin Schulz của Fukitsu Research Institute nhận xét "Các chính sách đã đưa tới sự lạc quan về khả năng hồi phục, với các công ty bắt đầu tăng đầu tư". Chính phủ Abe đang xem xét khả năng tăng thuế tiêu thụ, hiện là 5%, dự kiến là 10% trước năm 2015.

Các nhà hoạch định chính sách giải thích: tăng thuế là cần thiết để kiểm soát nợ công hiện ở mức tương đương 230% GDP, là cao nhất trong thế giới phát triển kỹ nghệ.

Cùng lúc, chính phủ trung ương cần tăng thu để tài trợ các chuơng trình xã hội trong lúc dân số cao nhiên gia tăng. Nhưng, tăng thuế có thể làm giảm sức tiêu thụ.

Giới phân tích nói: điều chỉnh sức tăng trưởng cao hơn có thể tạo điều kiện để các nhà lập pháp xúc tiến dự định tăng thuế. Kinh tế gia Hiroaki Muto tại Sumitomo Asset Management (Tokyo) tiên đoán hồi phục kinh tế tiếp tục nhờ vào sức tiêu thụ của cá nhân và các chi tiêu của chính phủ.

Ngoài ra, thành phố Tokyo thắng thầu Thế Vận Hội 2020 cũng là 1 động lực thuận lợi - chính phủ Nhật sẽ chi ước lượng 8 tỉ MK để xây dựng sân vận động mới và tu bổ sân vận động hiện có.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.