Hôm nay,  

3 Nước Vây, Tịch Thu Lô Ma Túy 1.75 Tỉ Đô; Bỉ, Hòa Lan, Ba Lan Bắt Băng Đảng Ma Túy 11 Tên, Và 18.5 Tấn Thuốc Lắc Ecstacy...

24/08/201300:00:00(Xem: 7647)
BRUSSELS -- Một cuộc điều tra kết hợp từ giới chức 3 quốc gia đã dẫn tới một trong những trận bố ráp và tịch thu ma túy lớn nhất tại Châu Âu, trong đó các viên thuốc lắc Ecstasy có trị giá đường phố là 1.3 tỷ Euro (tức 1.75 tỷ Mỹ Kim), theo công tố Bỉ Quốc cho biết.

Sau 30 trận bố ráp tại Bỉ, Hòa Lan và Ba Lan, 11 người bị bắt vì truy tố về tội sở hữu, sản xuất và buôn ma túy trong một phần hoạt động băng đảng.

Wenke Roggen, phát ngôn nhân Phòng Công Tố Liên Bang Bỉ Quốc, nói, “Đây là vụ lớn nhất trươc giờ tại Bỉ và là một trong những vụ lớn nhất tại Châu Âu. Thiệt là không tin được.”


Sản phẩm tịch thu có khoảng 1,000 kilôgram chất MDMA và khoảng 18.5 tấn chất để chế tạo thú6c lắc Ecstasy, theo lời Roggen.

Băng hình sự này gồm các công dân Bỉ, Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, theo lời Roggen.

Hầu hết sản phẩm được khám phá trong một ga-ra ở ngoaị ô Bỉ, và ở một nông trại phía nam ngoaì thành phố Chimay, nơi các nhân viên chính phủ trong trang phục bảo hộ sinh học đang dọn sạch hôm Thứ Sáu.

Sản phẩm tịch thu cũng có ở một nơi tại Hòa Làn.

Francoise Fassieux nói, “Thiệt là chấn động khi vùng của chúng ta là trung tâm của lò sản xuất thuốc cấm này.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.