Hôm nay,  

1 Phụ Nữ Na Uy Bị Hiếp Dâm, Dubai Xử Tù 18 Tháng, Rồi Tha

23/07/201300:00:00(Xem: 3162)
DUBAI - Nữ công dân Na Uy 24 tuổi báo cáo cảnh sát cô bị đồng nghiệp hiếp dâm trong khách sạn, nhưng bị bắt giam với tội hành dâm trái luật, khai gian và dùng rượu phạm pháp.

Tuần qua, toà án Dubai tuyên án cô 16 tháng tù. Nhưng, cô Marte Deborah Dalelv hành nghề thiết kế nội thất, đã đuợc tha bằng 1 sắc lệnh của phó vương al-Maktoum, theo loan báo của luật sư.

Cô Dalelv đã xác nhận với phóng viên chuyển hướng bất ngờ này. 1 người bạn đã mang sổ thông hành của cô đến cơ quan thẩm quyền để làm thủ tục xuất cảnh - cô tuyên bố "Tôi muốn về nhà, càng sớm càng tốt".

Viên chức Bộ ngoại giao Na Uy cho hay nhà chức trách Dubai xác nhận Dalelv đuợc tự do đi lại, và có thể lưu trú tại Dubai theo ý muốn.


Người đàn ông trong nghi án cũng đuợc tự do và Dalelv đã bãi nại.

Dubai là thành phố quốc tế chấp nhận ảnh hưởng của văn hoá phương tây, nhưng luật của các tiểu vương quốc Emirates thống nhất (UAE) cấm rượu và trao đổi tình dục ngoài hôn nhân.

Dalelv đã mất việc với công ty trang trí nội thất Al Mana - hôm Thứ Bảy, đại diện của Al Mana loan báo người đàn ông bị Dalelv tố cáo hiếp dâm là người Sudan cũng đã bị sa thải.

Với vụ Dalelv, UAE bị đả kích về chính sách coi nhẹ bạo động chống lại phụ nữ - Amnesty International nói: đó là thành tích hổ thẹn, và nên thay đổi cách xét xử những vụ tương tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.