Hôm nay,  

Ai Cập: Phe lãnh Tụ Morsi Tiếp Tục Xuống Đường

20/07/201300:00:00(Xem: 2117)
CAIRO - Thành phần hậu thuẫn TT dân cử bị hạ bệ tiếp tục xuống đường tại thủ đô và nơi khác hôm Thứ Sáu.

2 đội hình chiến đấu cơ bay trên không phận Cairo và thành phố duyên hải Alexandria sau giờ cầu kinh của các đền Hồi Giáo.

4 trực thăng bay phiá trên thủ đô và 5 chiếc khác kéo quốc kỳ bay thấp gần nóc nhà, phô trương sức mạnh của quân đội, là thế lực truất phế lãnh tụ Morsi hồi đầu tháng.

Có tin các kênh truyền hình của hệ thống al-Jazeera bị gián đoạn từng lúc.

Hôm Thứ Năm, TT lâm thời Adly Mansour tuyên bố sẵn sàng tranh đấu vì ổn định và lên án các cuộc biểu tình chống đối muốn đưa xứ sở vào khủng hoảng.


Đoàn biểu tình hậu thuẫn Morsi phất cờ và hô khẩu hiệu gần đền Rabaa al-Adawlya, nơi cảm tình viên của ông Morsi cắm trại từ 2 tuần qua.

Biểu tình nhỏ diễn ra tại Cairo và nhiều nơi khác sau khi Huynh Đệ Hồi Giáo hô hào 1 ngày biểu tình gọi là "Bẻ Gãy Cuộc Đảo Chính".

Có tin phe hậu thuẫn Morsi bị ném đá gần đền al-Azhar, nhưng tình hình đã lắng dịu. Phe chống Morsi tập trung tại công viên Tahrir và gần Dinh TT. Phóng viên từ Alexandria báo cáo: không có biểu tình chống Morsi tại đây. Tuyên bố hôm Thứ Sáu của phe thân Morsi kêu gọi biểu tình ôn hoà và duy trì tinh thần công dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.