Hôm nay,  

Bangladesh Ra Luật: Cho Thợ Tham Gia Nghiệp Đoàn; Hãng Mỹ, Canada Bị Tố Không Bảo Vệ An Toàn Cho Thợ Bangladesh

17/07/201300:00:00(Xem: 2671)
NEW YORK - Các công ty bán lẻ Hoa kỳ và Canada có xưởng may gia công ở Bangladesh bị chỉ trích không ký thỏa ước về cải tiến an toàn sau tai nạn sập nhà đặt các xưởng may tại Bangladesh gây thiệt mạng hơn 1100 người.

1 ngày sau khi Bangladesh thông qua luật về quyền công nhân và về an toàn lao động, phát ngôn viên Pháp của International Clean Clothes Campaign (ICCC) loan báo: quá nhiều doanh nghiệp phương tây gồm GAP và Walmart muốn làm ăn như bình thuờng.

Trên 65 công ty quốc tế đã ký giao ước với Bangladesh gồm cam kết 5 năm đầu tư an toàn với các xưởng may gia công. Nhưng, Walmart, GAP và 1 số công ty không cam kết, thay vào đó đề ra dự án gọi là "The Safer Factory Initiative" không ràng buộc chặt chẽ về pháp lý và để làm ăn như bình thường.

Phát ngôn viên của ICCC nói: số doanh nghiệp ấy muốn duy trì mô hình cũ không đề phòng hơn 1100 tử vong trong tai nạn Tháng 4, với đa số gia đình của nạn nhân chưa nhận đuợc tiền đền bồi.

Theo luật mới của Bangladesh thông qua hôm Thứ Hai, hàng triệu công nhân đuợc bảo đảm quyền gia nhập nghiệp đoàn, gồm cả số công nhân may gia công cho các công ty tây phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.