Hôm nay,  

LHQ: Sẽ Tiết Kiệm 70,000 Tỉ Đô Bằng Giảm Kẹt Xe, 37 Năm; IEA: Hơn 50% Dân Số Thế Giới Tại Thành Phố Bị Kẹt Xe

11/07/201300:00:00(Xem: 2242)
PARIS - Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) đặt bản doanh tại thủ đô Pháp cho hay: các nhà kế hoạch vận tải đô thị phải tái phát minh các hệ thống vận chuyển để tiết kiệm 70,000 tỉ MK cho thế giới trong 37 năm tới.

Số tiết kiệm khổng lồ kể trên thực hiện với hạ tầng cơ sở, xe cộ và nhiên liệu từ nay đến năm 2050 là kết quả phân tích của báo cáo tựa đề "A Tale of Renewed Cities".

IEA diễn giải: hơn 50% dân số thế giới sinh sống tại thành phố, đa số bị kẹt xe, gây tiêu hao hàng trăm tỉ về nhiên liệu, thời gian và thiệt hại môi trường, sức khoẻ và đe dọa an toàn.

IEA là cánh tay về chính sách năng lượng của tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OSCE-Paris) quy tụ 34 nuớc thành viên.

Giám đốc điều hành Maria van der Hoeven của IEA nói: các nhà hoạch định chính sách cần xem xét các kỹ thuật và thời biểu tuyển cử - theo lời bà Hoeven, nên xem xét các phương cách hiệụ quả về cư trú và di chuyển của khoảng 6.3 tỉ người vào năm 2050.


Báo cáo của IEA đuợc sọan căn cứ trên việc nghiên cứu hơn 30 thành phố lớn khắp thế giới đã cải tiến để điều chỉnh giao thông vận tải, giảm hiệu ứng nhà kính và nâng cao phẩm chất của đời sống.

IEA kể ra 1 thí dụ là thành phố Belgrade đã điều chỉnh hệ thống đường sắt, làm tăng gấp 3 số lượng hành khách. Tại Nam Hàn, thủ đô Seoul không khuyến khích xe bus chở hành khách quá giới hạn để tăng an toàn. Tại New York, trong 1 năm, xe bus tốc hành phát triển làm giảm 11 phút di chuyển và thu hút hành khách sử dụng phương tiện công cộng.

Giám đốc Hoeven nói: khoảng 70% dân số thế giới sinh sống tại thành phố vào thời điểm 2050, tiêu thụ nhiên liệu của nhu cầu vận chuyển sẽ tăng gấp đôi, các biện pháp khẩn cấp để tăng hiệu quả là cần thiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.