Hôm nay,  

Campuchia Có Độc Chiêu: Đuổi Ruồi Bằng Túi Nước Màu

07/07/201300:00:00(Xem: 7674)
vb_tui_nuoc_mau_cam_bot_duoi_ruoi__1__resized
Túi nylon đựng nước màu để đuổi ruồi...
SAIGON (VB) -- Ở Campuchia, trên đường quốc lộ 1 đi Siem Reap, đến địa phận tỉnh Kompong Thom thì các xe du lịch đều ghé ở một trạm dừng chân là quán Prey Pros River, để du khách đi vệ sinh, hay uống cà phê, ăn bánh trái, hoặc mua một ít hàng tạp phẩm được bày bán tại đây. Đặc biệt quán này có món bánh bò làm với đường thốt nốt nóng hổi, ngon nổi tiếng.
vb_tui_nuoc_mau_cam_bot_duoi_ruoi__3__resized
Túi nylon đựng nước màu để đuổi ruồi...
Chen mua xong hộp bánh bò, khách có thể ra ngồi ở dãy bàn kê trên mặt nhà sàn dựng sát bờ sông, vừa ăn bánh, uống cà phê vừa nhìn ra ngoài, ngắm cảnh hoang sơ, cô tịch của những cánh đồng ngập nước bởi một phần rìa của Biển Hồ trải dài đến tận vùng này.

vb_tui_nuoc_mau_cam_bot_duoi_ruoi__2__resized
Túi nylon đựng nước màu để đuổi ruồi...
Có điều là bánh ngon, ngọt lại thu hút ruồi nhặng kéo đến vo ve làm phiền. Chủ quán đã có cách đuổi ruồi là dùng những túi nylon đựng nước màu treo rải rác ở phía trên dãy bàn ăn. Không rõ các túi nước có tác dụng theo cơ chế nào mà thực tế là bọn ruồi nhặng thưa đi hẳn. Nhiều du khách còn thích thú lấy máy ghi lại hình ảnh ngộ nghĩnh của những túi nước đủ màu xanh, đỏ, vàng…, trông khá đẹp mắt, nổi bật trong cái nền màu vàng của rơm lợp mái nhà sàn…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.