Hôm nay,  

Du Lịch Y Tế Nổi Bật Nhất: Thái, Mexico, Mỹ, Singapore

01/07/201300:00:00(Xem: 3548)
WASHINGTON -- Kỹ nghệ du lịch chữa bệnh quốc tế đã lên tới 40 tỷ đôla mỗi năm. Và mỗi năm có khoảng 7 triệu người bay ra nước ngoái để được chăm sóc y tế, chữa bệnh -- từ chuyện chữa răng cho tới giaỉ phẫu giảm cân, cho tới chữa trị ung thư.

Thống kê này đưa ra bởi Patients Beyond Borders (Bệnh Nhân Ngoài Biên Giới), nhà xuất bản về các sách hướng dẫn du lịch chữa bệnh.

Trong đó, nổi bật là các điểm đến như sau.

Thái Lan nổi tiếng từ lâu với phẫu thuật đổi tính phái, nhưng cũng cung cấp nhiều dịch vụ chữa bệnh khác. Giá hầu hết rẻ bằng 50%-70% giá tại Hoa Kỳ. Năm ngoái, Thái Lan đón 1.2 triệu du khách vào chưã bệnh, và là nhiều nhất thế giới.

Mexico thu hút hơn 1 triệu bệnh nhân quốc tế và năm ngoái, trong đó có nhiều dân Mỹ Latin từ Hoa Kỳ tới. Thường nhất là vào Mexico để chữa răng và giải phẫu giảm cân.

Hoa Kỳ, nơi có các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới, năm ngoái đón 800,000 du khách quốc tế vào chưã bệnh hầu hết là cho các bệnh khó chữa nhất, bất kể giá cao tột trần.

Singapore đón 610,000 du khách quốc tế vào chữa bệnh trong năm 2012, hầu hết là từ Indonesia. Singapore hiện có 22 bệnh viện được chứng nhận phẩm chất bởi Joint Commission International, một hội kiểm tra và chấm điểm y tế bản doanh ở Mỹ.

Ấn Độ năm ngoái đón 400,000 du khách quốc tế vào chưã bệnh. Các phẫu thuật khó khăn như thông tim tại Ấn Độ có giá rẻ hơn ở Mỹ tới 90%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.