Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ: Dân Biểu Tình Cố Thủ Tại Công Viên Gezi; Thổ Nhĩ Kỳ: Ra Luật Hạn Chế Bán, Quảng Cáo Rượu

13/06/201300:00:00(Xem: 2471)
ISTANBUL - Các nhóm đối lập biểu tình chống chính phủ Erdogan biến công viên Gezi tại Istanbul thành căn cứ cố thủ trong khi đụng độ diễn ra tại công viên Taksim kế bên - căng thẳng gia tăng tại công viên Gezi.

Khi gió đưa hơi cay đến các lều vải, những người biểu tình mệt mỏi lo rằng sắp đến lượt họ bị cảnh sát đánh đuổi - 1 số đã cắm trại tại đây từ gần 2 tuần. Hôm Thứ Ba, cảnh sát tấn công quy mô tại công viên Taksim.

Nhiều người tin rằng họ bị Thủ Tướng Erdogan gài bẫy - 1 thanh niên 26 tuổi nói: chính quyền dàn cảnh để công dân chống lại nhau. Nữ thương gia Aysel nói với phóng viên: ông Erdogan lên tiếng 10 lần hàng ngày là dấu hiệu sợ hãi phong trào chống chính quyền. Thời gian tới đuợc tin là thử thách quyết tâm của phong trào.

Mặt khác, TT Gul đã ký ban hành luật hạn chế bán và quảng cáo rượu hôm 10-6, theo tin của thông tấn chính thức Anatolia. Chính sách này cũng là 1 phần nguyên nhân đưa dân chúng xuống đường. Ông Gul mô tả luật mới là kiểm soát, không là cấm.

Cấm rượu là chủ trương của tín ngưỡng Hồi Giáo. Các cửa hàng bán lẻ không đuợc phép bán nước uống có tỉ lệ rượu từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.