Hôm nay,  

Syria: Du Kích Giết Cậu 15 Tuổi Chê Đạo Hồi Trước Mặt Ba Mẹ

11/06/201300:00:00(Xem: 5177)
DAMASCUS - Nguồn tin an ninh tiết lộ: binh lính của Assad chuẩn bị phản công tại Aleppo trong vài giờ hay vài ngày để tái chiếm những khu vực mà quân nổi dậy kiểm soát.

Các nhà tranh đấu báo tin: viện binh của quân chính phủ, gồm du kích Hizbollah đã đuợc đưa tới trong vùng.

Tuần qua, lực lượng của Assad có Hizbollah trợ chiến đã giành lại thị trấn Qusayr, trên đường nối liền biên giới Lebanon và thành phố Homs tại miền trung Syria.

Trước tình hình có lợi cho chính quyền Damascus, tuần này Washington có thể quyết định cung cấp vũ khí cho đối lập, theo tiết lộ của các viên chức.

Quân nổi dậy đã kiểm soát phần lớn miền bắc từ năm ngoái - tại Aleppo, các chiến tuyến tương đối yên tĩnh từ nhiều tháng.


Từ Aleppo, các nhà tranh đấu báo tin: viện binh của đối phương đã xuất hiện ở hưóng tây bắc - ý định của chế độ Assad là chiếm lại các làng bao quanh Aleppo để cắt đuờng tiếp tế từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong 1 diễn biến khác, quân nổi dậy Hồi Giáo bắn chết 1 cậu 15 tuổi trước mặt cha mẹ vì lời nói gọi là "báng bổ đạo giáo" tại Aleppo - nhân chứng kể "Cậu ta nói với ai đó rằng dù cho tiên tri Muhammad xuất hiện, cậu cũng không theo đạo Hồi". Cậu bị quân nổi dậy bắt, bắn vào mặt và cổ".

Nhà tranh đấu tuyên bố : đó là tội ác phục vụ kẻ thù của cách mạng và kẻ thù của nhân loại. Nhóm theo dõi nhân quyền Syria bản doanh London xác nhận đó là tội ác và kẻ có trách nhiệm phải bị xét xử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.