Hôm nay,  

8 Người Việt Từ Pháp Đi Ghe Vượt Biển Sang Anh, Bị Bắt

11/06/201300:00:00(Xem: 5998)
Dân Việt vượt biển, không chỉ từ Việt Nam, mà còn lên ghe từ Pháp để tìm đường sang Anh.

Bản tin RFI nói là có 8 người Việt bị bắt vì dùng xuồng vượt biển từ Pháp nhập cư lậu vào Anh.

RFI ghi theo AFP rằng, nhà chức trách Pháp hôm Thứ Hai 10/06/2013 cho biết: Tám người Việt Nam và hai công dân Anh vừa bị câu lưu và giam giữ tại Pháp. Họ bị phát hiện trên một chiếc xuồng đang trôi dạt ngoài khơi thành phố Calais, miền Bắc Pháp, một trong những cửa ngõ để qua Anh Quốc bằng đường biển.

Một viên chức thuộc cơ quan cứu nạn trên biển CROSS của Pháp xác nhận là 10 người này được tìm thấy lúc chiếc xuồng chở họ đang bị trôi dạt, nhưng không ai bị nguy hiểm tính mạng.

Quan chức này cho biết thêm là họ tình nghi rằng hai công dân Anh đã tìm cách đưa tám người Việt nới trên nhập cư bất hợp pháp vào Anh Quốc.

RFI cho biết, một chiến dịch cứu cấp và đưa chiếc xuồng trôi dạt vào bờ đã huy động đến một chiếc phi cơ trực thăng của Không quân Hoàng gia Anh RAF cũng như một chiếc tàu cao tốc. Cả 10 người đang bị tạm giữ để diều tra.

RFI cũng thêm, trong thời gian qua, có rất nhiều người ngoại quốc, trong đó có cả người Việt, tụ tập về khu vực thành phố Calais, để tìm đường trốn qua Anh, ẩn núp trong các chiếc xe vận tải chở hàng qua Anh quốc bằng phà hay bằng đường hầm xuyên biển Channel (tên Pháp là Manche) phân cách hai nước.

Tuy nhiên, mưu toan dùng tàu thuyền để vượt biển Channel rất hiếm vì khu vực này bị kiểm soát rất chặt chẽ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.