Hôm nay,  

Cali Mua Lưới Điện 2.7 Tỉ, Giúp Edison Tái Cấu Trúc Nợ

10/04/200100:00:00(Xem: 3932)
LOS ANGELES - Thống Đốc Gray Davis và công ty điện Southern California Edison đã đạt thỏa thuận hôm Thứ Hai về việc tiểu bang đòi mua các đường dẫn điện của hãng.

“Chúng tôi có xong thỏa hiệp,” theo lời phát ngôn nhân Steve Maviglio của Davis.

Davis và tổng quản trị John Bryson của Edison International dự định có buổi họp báo loan báo hợp đồng này. Davis đã đề nghị trả hãng điện này 2.76 tỉ đô để chia xẻ lưới truyền điện của tiểu bang. Tiền này sẽ giúp hãng điện sắp phá sản này có thể tái cấu trúc nợ. Đích thân Davis đã gặp Bryson đêm Thứ Sáu.

David trước đó đã thương thuyết với Pacific Gas and Electric để cũng mua các đường dẫn điện, cho tới khi PG&E khai phá sản hôm Thứ Sáu. Các đại diện của Davis và các viên chức công ty Edison đã họp suốt cuối tuần để giải quyết điều mà Maviglio gọi là “vài vấn đề còn sót.”

Edison cũng dự kiến nộp bản tường trình tài chánh mới lên SEC (ủy hội về chứng khoán). Edison và PG&E đã nói là họ lỗ hơn 13 tỉ đô la kể từ tháng 6, bởi vì giá điện mua sỉ tăng vọt mà họ không thể chuyển giá tăng này lên vai khách hàng vì một đạo luật của Calif. năm 1996 ngăn cản.

PG&E đã khai phá sản hôm Thứ Sáu để xin tòa bảo vệ trước các chủ nợ. Nhưng hãng này nói là sẽ không ngắt điện của 13 triệu khách hàng của hãng.

Việc PG&E khai phá sản cũng gây trở ngại cho việc Calif. thu thuế. Vẫn chưa rõ là PG&E có sẽ làm nổi hạn chót hôm Thứ Ba để trả 80 triệu đô tiền thuế địa ốc đối với 49 quận. PG&E và Edison hàng năm trả hơn một phần tư tỉ đô la tiền thuế. Edison thì nói là Edison sẽ trả kịp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.