Hôm nay,  

LHQ: Thúc Mở Hội Nghị Quốc Tế Về Syria Có Đại Diện 2 Phe

18/05/201300:00:00(Xem: 2588)
MOSCOW - Lãnh đạo LHQ tuyên bố hôm Thứ Sáu tại thủ đô Nga: hội nghị quốc tế về Syria, có mặt chính quyền và đối lập Syria, cần được triệu tập càng sớm càng hay.

Ông Ban đã gặp ngoại trưởng Lavrov tại Sochi, ven Hắc Hải.

Mới đây, Thủ Tướng Anh đến Sochi và TT Putin hội đàm với ngoại trưởng Kerry tại Moscow.

Ông Ban tuyên bố: nên mở hội nghị về Syria càng sớm càng tốt, nhưng ngày giờ chưa đuợc quyết định, và điều then chốt là những ai sẵn sàng đến họp. TTK Ban định hội đàm với TT Putin trong lúc áp lực quốc tế yêu cầu Nga ngưng cung cấp vũ khí cho chính quyền Damascus. Ngoài ra, ông Ban nhắc lại lời kêu gọi Damascus cho phép thanh tra quốc tế đến Syria để tìm hiểu về vũ khí hoá học. Ông Ban muốn bảo đảm hội nghị quốc tế về Syria sẽ nhóm họp, bảo đảm sự hợp tác giữa Nga và Hoa Kỳ.


Về các chỉ trích Nga bán vũ khí cho Syria, trong buổi họp báo tại Sochi hôm Thứ Sáu, ngoại trưởng Lavrov tuyên bố "Chúng tôi không giấu hợp đồng bán vũ khí cho Syria, không vi phạm bất cứ thỏa ước quốc tế nào hay luật của Nga". Cùng ngày Thứ Sáu, báo The New York Times đưa tin Nga đã gửi sang Syria 1 đợt phi đạn chống chiến hạm có thể sẽ làm việc cấm vận hàng hải với Syria trở nên khó khăn hơn.

Cho tới nay, Nga vẫn cương quyết chống can thiệp vũ trang từ phương tây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.