Hôm nay,  

Các Bệnh Viện Anh Quốc: Tự Thuốc Độc Tăng 50%

13/05/201300:00:00(Xem: 4555)
Kết quả tự thuốc độc trong các bệnh viện giatăng hơn 50% trong thập niên vừa qua tại Anh Quốc, theo số liệu mới từ National Health Service của Anh Quốc. Hội Hồng Thập Tự Anh Quốc nhắm vào những người trẻ trong cuộc vận động cảnh giác nguy hiểm của tự thuốc độc và cung cấp thông tin y tế điều trị nhanh cho những trường hợp tự làm hại.

Đài BBC phúc trình rằng chỉ riêng năm 2011, có hơn 114,000 người gọi bệnh viện sau khi dùng thuốc quá liều hay uống thuốc độc. Đó là tăng từ 79,000 trong năm 2001.

Một phúc trình từ Hội the British Pharmacological Society có tên "Dịch Tự Thuốc Độc" nói rằng cho tới năm 2003, các nạn nhân tự thuốc độc nằm trong số những người vào bệnh viện nhiều nhất trên toàn quốc. Hội Hồng Thập Tự cố gắng phổ biến thông tin cho người trẻ tuổi về những gì họ cần làm nếu họ phát hiện người nào đó tự thuốc độc.


Bích chương vận động cảnh giác nói rằng "Cái Gì? Khi Nào? Bao Nhiêu? Gọi 999," có nghĩa là mọi người ai tìm thấy người nào đó tự thuốc độc thì nên cố gắng tìm ra họ uống thứ gì, đã uống bao lâu và bao nhiêu, rồi gọi kêu cứu y tế.

Paul Donnelly của Hội Hồng Thập Tự nói với BBC rằng, "Tự thuốc độc là một trong những vấn đề lớn nhất khi nó trở thành tự hại. Các bệnh viện đang ngày càng đầy nạn nhân tự thuốc độc và chúng tôi muốn cung cấp cho người trẻ thông tin về chăm sóc y tế cấp tốc."

Một thăm dò bởi Hội Hồng Thập Tự Anh Quốc nói rằng 42% người trẻ tuổi tại Anh Quốc biết một người nào đó đã từ tự làm hại. Amy Ratnett, 28 tuổi, nói với BBC rằng tự thuốc độc là một cố gắng tự tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.