Hôm nay,  

Thiết Kế Bẫy Điện Mặt Trời Đủ Cấp 92% Điện Toàn Cầu, Nhân loại sẽ không cần dầu nữa; Đang xin tác quyền phát minh

13/05/201300:00:00(Xem: 4825)
WASHINGTON - Trong một đơn nộp để xin tác quyền phát minh, một nhà khoa học Hoa Kỳ nói rằng thiết kế công trình mới của ông về năng lượng mặt trời hứa hẹn sẽ làm địa cầu ngưng dựa vào năng lượng hóa thạch, mà giá sẽ rất rẻ -- một chuyển biến sẽ cứu trái đất giảm nạn hâm nóng toàn cầu.

Khoa học gia Ronald Ace nói rằng tấm quang năng của ông, đặt tên là "Solar Traps" (Bẫy Mặt Trời) có thể gắn trên nóc nhà hay dùng trong các nhà máy điện, là bước nhảy kỹ thuật để lấy điện mặt trời với giá rẻ, sạch, tin cậy.

Ace nói, phát minh này có thể cung cấp cho 92% nhu cầu năng lượng thế giới.

Hiện thời công trình cuả ông chỉ mới là trên giấy, còn gây nghi ngờ bởi một số chuyên gia về điện mặt trời, nhưng nhà khoa học John Darnell, một cố vấn năng lượng cho quốc hội Mỹ đã về hưu, nói rằng ông đã được cho xem thiết kế vẫn còn bí mật này trên giấy và nó vượt xa các kỹ thuật lấy điện mặt trời hiện nay.

Darnell nói rằng ông đã quan sát cuộc nghiên cứu của Ace trong hơn 3 năm qua, và đã xem xét các bài toán phức tạp trên giấy, và bây giờ không nghi ngờ gì.

Bản thân Darnell là một khoa học gia ngành sinh hóa và ngành động năng nhiệt (thermodynamics).

Ace nói, phát minh của ông sẽ đưa giá điện về 2 cents/ kilowatt-giờ, nghĩa là cắt giá điện bán sỉ tới 2/3, và giảm giá điện mặt trời tới 9 lần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.