Hôm nay,  

21 Người Bị Cúm Gia Cầm H7N9 Tại TQ Chưa Là Dịch

09/04/201300:00:00(Xem: 2696)
BẮC KINH - Giám đốc sức khỏe và kế hoạch hoá gia đình (NHFPC) Liang Wannian họp báo tuyên bố : không có dấu hiệu "dịch" nghĩa là truyền nhiễm từ ngưòi qua người trong các vụ lây khuẩn H7N9 với những triệu chứng tương tự cúm gà - tuy nhiên, thẩm quyền nông nghiệp đã khám phá mẫu khuẩn H7N9 ở gà, bồ câu và trong môi trường thiên nhiên, theo lời ông Liang.

NHFPC đang làm việc với ngành nông nghiệp để theo dõi, và thu thập thônng tin từ nhiều nguồn. Ủy hội cũng tổ chức hội thảo giữa các chuyên gia về mối đe dọa sức khoẻ công chúng.

Tính vào giữa đêm chủ nhật rạng sáng Thứ Hai, 21 trường hợp lây khuẩn H 7N 9 đã đuợc báo cáo - 621 người tiếp xúc với người bệnh có phát dấu hiệu khác thường. 10 trường hợp lây đuợc báo cáo từ Thượng Hải.

Tỉnh JIangsu ghi nhận 6 người, tỉnh Zhejiang 3 người, tỉnhAnhui 2 người. 4 người chết tại Thượng Hải và 2 người chết tại Zhejiang. NHFPC đã gửi chuyên viên đến các vùng liên quan để huấn luyện kỹ thật phòng chống.

Bộ nông nghiệp loan báo : di điểu có thể đã đưa khuẩn H7N9 tới Hoa Lục, theo giả thuyết của giám đốc thú y Yu Kangzhen - ông Ku xác nhận không thấy loài vi khuẩn này ở heo

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.