Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

16/12/200200:00:00(Xem: 4260)
PENN: ĐỨNG ĐÁNH IRAQ
Ngôi sao điện ảnh Hoa Kỳ Sean Penn đã lên tiếng từ Baghdad để chống lại việc Hoa Kỳ dự tính tấn công Iraq và để hỗ trợ dân Iraq đang bị kẹt trong một cuộc khủng hoảng quốc tế.
Penn đưa ra bình luận như trên trong cuối chuyến viếng thăm Iraq 3 ngày được tổ chức bởi IPA, 1 viện nghiên cứu tại San Francisco. Penn nói trong buổi họp báo ở thủ đô Iraq hôm chủ nhật, “Đơn giản, nếu có chiến tranh hay cấm vận chống Iraq, máu của người Mỹ và người Iraq đều vấy đỏ tay của chúng ta [người Mỹ].”

NGÀNH Y TÁ THIẾU THẦY, ĐÔNG SINH VIÊN
Sinh viên ngành y tá Vivian Loudon, phải, khám xét lỗ tai cô bạn sinh viên y tá Erin Andrews trong buổi thi thực tập trong khóa học đầu tại Đại Học Y Tá Washington State University tại Yakima, Washington. Cả 2 cô đang hoàn tất học kỳ đầu trong chương trình 2 năm để lấy văn bằng cử nhân khoa học về y tá. Ước tính Hoa Kỳ sẽ thiếu tới 800,000 y tá vào năm 2020, nhưng tình hình thiếu y tá thực sự là thiếu sót về giáo dục y tá - nghĩa là thiếu giaó sư, chứ sinh viên lúc nào cũng đông.

NAM CALI: CÓ TUYẾT ĐỂ GẤU VUI LỄ HỘI
Chú gấu Kalluk, con gấu đực Bắc Cực tại Sở Thú San Diego Zoo, đang đùa giỡn với 18 tấn tuyết được sở thú chế tạo ra cho các chú gấu Bắc Cực đỡ nhớ quê cũ. Đây cũng là một phần trong các lễ hội mùa lễ ở Sở Thú này: mùa lễ hội Jungle Bells sẽ chơi tưng bừng suốt tới đêm Giáng Sinh.

LÊN XE LỬA SAU HỘI NGHỊ HỒI GIÁO
Một xe lửa chở người Hồi Giáo hành hương đang trở về sau một đại lễ Hồi Giáo kéo dài 3 ngày ở Tongi, Bangladesh, cách 15 cây số phía Bắc Dhaka, Bangladesh hôm chủ nhật 15-12-2002. Lễ hội Hồi Giáo 3 ngày này, bắt đầu từ 13-12, có tín đồ từ 80 nước toàn cầu về tham dự, nhằm thảo luận về Hồi Giaó và các nan đề đang gặp phải.

HỒNG KÔNG: BIỂU TÌNH ĐÒI QUYỀN DÂN SỰ
Hàng ngàn người đã biểu tình, hô khẩu hiệu tại công viên Victoria Park ở Hồng Kông hôm chủ nhật 15-12-2002 để bày tỏ chống đối việc chính quyền đưa ra dự thảo luật chống phản loạn, nhưng thực chất là xóa bỏ nhiều quyền tự do dân sự của dân chúng Hồng Kông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.