Hôm nay,  

Tín Đồ Công Giáo Toàn Thế Giới Đón Mừng: Đức Giáo Hoàng Mới Từ Argentina Là Hồng Y Argentina Gốc Ý Jorge Bergoglio, Lần Đầu Tiên Có Đức Giáo Hoàng Ở Châu Mỹ

14/03/201300:00:00(Xem: 6321)
VATICAN - Hồng Y Argentina Jorge Bergoglio đã được bầu làm Đức Giáo Hoàng, là lần đầu tiên từ trước tới nay có vị Giáo Hoàng từ Châu Mỹ và cũng là lần đầu có vị Giáo Hoàng bên ngoài Châu Âu trong hơn một thiên niên kỷ. Hồng Y Jorge Bergoglio chọn danh hiệu là Đức Giáo Hoàng Francis.

Sau khi tuyên bố “Chúng ta đã có Đức Giáo Hoàng!” đoàn Hồng Y đứng ở balcony của Thánh Đường St. Peter hôm Thứ Tư công bố danh tánh của vị giáo hoàng mới, dùng tên La Tinh của ngài. Bergoglio được cho biết là người kết thúc vòng thứ 2 trong mật nghị năm 2005 bầu Đức Giáo Hoàng Benedict XVI, người đã thoái vị hồi tháng trước trở thành vị giáo hoàng từ nhiệm lần đầu trong vòng 600 năm.


Hồng Y Jorge Bergoglio sinh tại Buenos Aires, là một trong 5 người con của người đàn ông di dân gốc Ý làm nghề đường rầy xe lửa và vợ. Hồng Y Jorge Bergoglio năm nay 76 tuổi giữ chức Hồng Y tại Giáo Phận Buenos Aires và trải qua phục vụ gần trọn đời tại quê hương ở Argentina. Hồng Y Jorge Bergoglio tốt nghiệp cao học về hóa học tại Đại Học Buenos Aires, và học trường dòng tại Villa Devoto. Ông vào dòng tu Society of Jesus vào ngày 11 tháng 3 năm 1958. Ông tốt nghiệp cử nhân triết tại Trường Colegio Máximo San José ở San Miguel, và dạy văn chương và tâm lý tại Trường Colegio de la Inmaculada ở Santa Fe, và Trường Colegio del Salvador tại Buenos Aires.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.