Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Yêu Cầu Liên Âu: Giữ Truyền Thống Công Giáo

15/11/200200:00:00(Xem: 3888)
Đòi Giảm Án Tù Nhân, Kêu Gọi Dân Ý Đại Lợi Sinh Đẻ Nhiều Hơn
ROME - Trong 1 diễn văn lịch sử tại Quốc Hội Italy, Đức Giáo Hoàng hôm thứ năm kêu gọi dân Italy có nhiều con hơn để đảo ngược tình trạng sinh suất giảm sút.
Đây là lần đầu tiên vị lãnh đạo công giáo hoàn vũ lên tiếng trước cơ quan lập pháp nưôc Italy - Ngài cũng kêu gọi khoan hồng với tù nhân bằng cách giảm án, và đề nghị tân hiến pháp của Liên Hiệp Aâu Châu công nhận truyền thống công giáo tại lục địa.

Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô nhận biết tầm quan trọng của cuộc viếng thăm Quốc Hội Italy bởi những quan hệ sóng gió giữa Italy và Tòa Thánh : Tính cho đến năm 1929, Vatican không công nhận chính phủ Italy, và các giáo hoàng bị truất hữu nhiều đất đai tự nhận mình là "các tù nhân bị giam ở Vatican".
Bài diễn văn của vị giáo hoàng 82 tuổi, đề cập tới nhiều vấn đề tổng quát, đã bị các tràng pháo tay ngắt lời ít nhất 20 lần.
Sinh suất tại Italy hiện nay là 9.3/1,000, vào hàng thấp nhất thế giới,mà LHQ đã báo động rằng tương lai kinh tế sẽ lâm nguy vì lực lượng lao động thu nhỏ sẽ không thể giúp đỡ thành phần dân số lão hóa mà thiếu làn sóng công nhân di dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.