Hôm nay,  

Pakistan Đòi Taliban Hẹn 30 Ngày Ngưng Bắn Để Hoà Đàm

15/02/201300:00:00(Xem: 1688)
ISLAMABAD - Bộ trưởng nội vụ Pakistan, ông Rehman Malik, yêu cầu loạn quân Taleban tuyên bố 30 ngày ngưng bắn nếu muốn đối thoại.

Theo truyền thông bản xứ, đây là lần đầu tiên từ 10 năm, nhà cầm quiyền Islamabad chính thức phúc đáp đề nghị đối thọai của Taleban.

Cuộc nổi dậy của Taleban đã gây thiệt mạng gần 40,000 người. Ông Malik tuyên bố tại thủ đô "Nếu Taleban chân thành về đàm phán, họ có thể công bố ngưng bắn và thành lập HĐ Bô Lão gồm các nhân vật nghiêm chỉnh và tích cực".

Taleban chưa trả lời - truớc đây, họ đã bác bỏ những lời hô hào tương tự. Bộ trưởng Malik nhắc nhở : dân chúng đã biết bộ mặt thật của Taleban, và quốc dân không tha thứ các tội ác giết thường dân.

Hôm 4-2, thông điệp bằng video của phát ngôn viên Taleban đề nghị thương thuyết có điều kiện, và tìm kiếm sự bảo đảm của lãnh tụ 3 chính đảng đối lập và tôn giáo, gồm cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif.

Ông Sharif yêu cầu chính quyền bắt đầu đối thọai ngay, nhưng ông không nhận vai trò bảo đảm - lý do : không thể tin cậy chính quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.